Các phường tập trung xây dựng văn minh đô thị, hướng tới phát triển toàn diện

Thanh Nga| 09/06/2020 09:22

Nhiệm kỳ 2020 -2025, đảng bộ các phường trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đặt mục tiêu thực hiện xây dựng phường văn minh đô thị. Đây là mục tiêu quan trọng để hướng tới việc phát triển phường toàn diện, góp phần đưa thành phố Gia Nghĩa trở thành đô thị loại II vào năm 2030 .

ADQuảng cáo

Nâng cao nếp sống văn minh đô thị

Năm 2019, phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) đã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị là một trong những mục tiêu quan trọng mà phường đã đặt ra.

Đồng chí Phan Đình Lưu, Bí thư Đảng bộ phường Quảng Thành chia sẻ: Đảng ủy phường Quảng Thành đã mạnh dạn đưa ra mục tiêu xây dựng phường văn minh đô thị. Hiện nay, phường còn nhiều khó khăn, nhưng cũng có những thuận lợi. Đó là phường gần trung tâm thành phố Gia Nghĩa, người dân đã có quá trình tiếp cận và hình thành nếp sống văn minh đô thị. Do đó, việc phường đặt mục tiêu xây dựng văn minh đô thị trong nhiệm kỳ mới là hoàn toàn phù hợp.

Panô tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa và văn minh đô thị ở phường Nghĩa Trung

Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, cũng xác định tập trung xây dựng phường văn minh đô thị. Đồng chí Ngô Đại Nguyên, Bí thư Đảng bộ phường Nghĩa Trung chia sẻ: “Hiện nay, phường không còn hộ nghèo, đời sống tinh thần, vật chất của người dân tăng lên, nên nhiệm kỳ mới chúng tôi quyết tâm xây dựng và phấn đấu đạt tiêu chuẩn phường văn minh đô thị. Cuộc sống của người dân đã tốt hơn thì ý thức xây dựng văn minh đô thị cũng sẽ tốt hơn. Phường sẽ tập trung tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức xây dựng nếp sống mới. Trên địa bàn phường có gần 3.000 hộ dân và trong đó có hơn một nửa là cán bộ, đảng viên. Đây chính là một thuận lợi trong việc xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn”.

Theo đồng chí Ngô Đại Nguyên, Bí thư Đảng bộ phường Nghĩa Trung, để phường Nghĩa Trung đạt tiêu chuẩn văn minh đô thị, đòi hỏi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội phải cao hơn và toàn diện hơn. Mục tiêu của phường là tăng thu nhập, tăng đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Các chỉ tiêu kinh tế, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế… đều tăng. Trong đó, phường phấn đấu từ năm 2020, thu ngân sách đạt trên 150 tỷ đồng/năm trở lên, tăng trên 30 tỷ đồng so với năm 2019. "Phường phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020-2025 có ít nhất 2 năm đạt văn minh đô thị”, đồng chí Nguyên hạ quyết tâm.

Theo Thành ủy Gia Nghĩa, cùng với việc thúc đẩy phát triển các mặt kinh tế, xã hội, xây dựng cơ sở vật chất, các phường trên địa bàn thành phố đều đặt chỉ tiêu đạt tiêu chí phường văn minh đô thị vào năm 2025. Thành ủy, UBND thành phố Gia Nghĩa sẽ tập trung nhiều biện pháp để hỗ trợ các phường đạt được mục tiêu đề ra. Xây dựng văn minh đô thị cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu để đưa thành phố Gia Nghĩa trở thành đô thị loại II trong tương lai.

ADQuảng cáo

Một góc đô thị Gia Nghĩa

Đặt ra các mục tiêu cụ thể

Đồng chí Ngô Đại Nguyên, Bí thư Đảng bộ phường Nghĩa Trung cho biết, phường Nghĩa Trung có sự quan tâm và lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của chính quyền thành phố. Phường cũng có số lượng cán bộ, đảng viên đang công tác tại các cơ quan Nhà nước khá đông (trên 1.200 người), trong đó có nhiều đồng chí giữ các chức vụ chủ chốt. Đội ngũ cán bộ, đảng viên này sẽ có nhiều đóng góp để giúp phường thực hiện các nhiệm vụ trong xây dựng Đảng, chính quyền.

Phường Quảng Thành hiện nay có số hộ dân làm nông nghiệp vẫn còn cao, thương mại - dịch vụ còn hạn chế. Vì thế, theo đồng chí Phan Đình Lưu, Bí thư Đảng bộ phường Quảng Thành, đơn vị sẽ phấn đấu nâng dần tỷ trọng thương mại- dịch vụ, giảm nông nghiệp. Bởi vì phường có nhiều lợi thế để khai thác, phát triển thương mại, dịch vụ. Trước mắt, để góp phần xây dựng nếp sống văn minh, phường sẽ huy động các nguồn lực, chú trọng xã hội hóa để lắp hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh dọc các tuyến đường. Điều này không chỉ giúp người dân đi lại thuận lợi mà góp phần làm cho "bộ mặt" của phường khang trang hơn.

Trên cơ sở đạt được các kết quả về phát triển kinh tế, xã hội từ những nhiệm kỳ trước, Đảng bộ phường Nghĩa Tân xác định, giai đoạn 2020 – 2025 đạt chỉ tiêu phát triển bền vững về mọi mặt, đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đồng chí Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng bộ phường Nghĩa Tân cho biết: Đảng bộ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và đã đưa ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Bên cạnh các giải pháp về phát triển kinh tế, phường cũng chú trọng tới phát triển xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Phường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Cho dù hiện nay, trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa chưa có phường nào đạt tiêu chuẩn phường văn minh đô thị. Thế nhưng, với quyết tâm chính trị cao, các phường trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp để xây dựng văn minh đô thị và mục tiêu này chắc chắn sẽ "nằm trong tầm tay" của mỗi phường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phường tập trung xây dựng văn minh đô thị, hướng tới phát triển toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO