Hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, đưa nghị quyết vào cuộc sống

Thanh Nga| 15/08/2017 10:25

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ III và tổ chức tập huấn, triển khai nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp.

ADQuảng cáo

Hội LHPN tỉnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Đắk Nông lần thứ III cho các cán bộ hội ở thị xã Gia Nghĩa và các sở, ban, ngành

Ngay trong quý I, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội lồng ghép nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022. Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã tham gia Hội nghị trực tuyến về học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc khóa XII. Hội LHPN tỉnh ban hành kế hoạch hoạt động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh khóa III và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc khóa XII. Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Tại các huyện, thị xã, Hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền kết quả đại hội các cấp đến cán bộ cơ sở và hội viên để đưa nghị quyết của Hội vào cuộc sống. Điển hình, Hội LHPN huyện Chư Jút tổ chức 9 đợt tuyên truyền nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đến hơn 9.700 hội viên, phụ nữ, chiếm gần 97% tổng số hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Tính đến nay, Hội LHPN các huyện đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức 19 lớp, thu hút trên 2.000 chị được tập huấn, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Đắk Nông lần thứ III.

Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết đã giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng công tác hội.

ADQuảng cáo

Chị Ngô Thị Sáng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 1, xã Tâm Thắng (Chư Jút) cho biết: “Mặc dù đảm nhiệm chức vụ chi hội trưởng đã 4 năm, nhưng sau mỗi lần được tham gia các lớp tập huấn đã giúp tôi nắm bắt thêm các kiến thức mới và nâng cao kỹ năng hoạt động hội được tốt hơn. Sau khi được tập huấn, tôi về tuyên truyền cho hội viên nắm bắt được các chính sách của Hội, áp dụng vào thực tế ở địa phương. Thông qua việc tuyên truyền, chúng tôi đã thu hút chị em hội viên tham gia vào tổ chức, phát triển các phong trào hội”.

Chị H’ Ngai, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ buôn  Ea  Pô, xã Tâm Thắng chia sẻ: “Tôi mới đảm nhiệm nhiệm vụ này được 1 năm và thấy mình còn thiếu kiến thức, kỹ năng. Vì vậy, khi được tập huấn về nội dung của các nghị quyết của Hội đã giúp tôi nắm bắt được nội dung, chủ trương để về triển khai cho hội viên”.

Bà Chu Thị Hiền, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Jút cho biết: “Trên địa bàn huyện, mỗi khi tổ chức các lớp tập huấn đều thu hút đông đảo cán bộ, hội viên đến từ các chi, tổ hội tham gia. Do địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số nên nhiều cán bộ hội rất cần được bổ sung, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng công tác hội. Chị em nhận thức được việc đi tập huấn là để có kiến thức, kỹ năng, đáp ứng yêu cầu phát triển công tác hội và xây dựng cuộc sống gia đình nên tham gia đông đủ, nhiệt tình. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đến cán bộ cơ sở, hội viên và phụ nữ để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Hội cấp phát 250 bộ tài liệu nghị quyết, 1.043 cuốn thông tin phụ nữ đến cơ sở và in ấn, cấp phát 150 cuốn kỷ yếu “Quá trình xây dựng và trưởng thành (2004 - 2016)” của Hội LHPN tỉnh để tuyên truyền. Tại các huyện, thị xã, Hội đã tổ chức 8 lớp tập huấn Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc và Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh cho 478 cán bộ. Các lớp tập huấn đã tập trung thảo luận về nội dung các tiêu chí giảm nghèo đa chiều, quy trình thành lập và các hoạt động mẫu của tổ hợp tác, hợp tác xã kiểu mới, giải pháp thu hút hội viên, công tác giám sát và phản biện xã hội, công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm...
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, đưa nghị quyết vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO