Phát hiện 3 hang động dọc sông Sêrêpốk

Đức Hùng| 07/08/2014 09:39

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện chuyến khảo sát tại lưu vực sông Sêrêpốk đoạn qua địa bàn huyện Krông Nô và đã phát hiện 3 hang động tại đây.

ADQuảng cáo

Cụ thể, hang động số 1 nằm cạnh thác Đray Sáp, miệng hang nhỏ khoảng 1m, chiều dài hang khoảng 200m có đường thông ra ngoài, chiều cao khoảng 2m, bên trong có đoạn thấp, phải khom người mới có thể di chuyển được trong hang.

Hang động số 2, cách thác Đray Sáp khoảng 3km, miệng hang rộng, chiều ngang khoảng 15m, đi vào khoảng 50m chia thành hai nhánh, mỗi nhánh có độ dài khoảng 300m, chiều cao khoảng 6m, đường đi rộng, thoáng mát không đọng nước và dễ đi lại, ra vào chỉ có một cửa.

ADQuảng cáo

Hang động số 3, cách thác Đray Sáp khoảng 30km, miệng hang rộng khoảng 8m, chiều dài hang khoảng 200m, chiều cao khoảng 10m; tầng đá bên trên mỏng, chủ yếu là đá bọt và độ gắn kết thấp, cửa hang cách đường giao thông khoảng 5km, không có đường đi, phải băng qua rẫy người dân.

Theo Sở VHTT&DL, các hang động dọc sông Sêrêpốk đa số nằm trong khu rừng đặc dụng Đray Sáp, có cảnh quan rừng nguyên sinh, thác nước, không đọng nước, đường đi lại thuận lợi, có thể khai thác, tổ chức du lịch sinh thái, mạo hiểm, kết hợp khám phá thác nước.

Hiện tại, Sở đang tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm thực tế để thực hiện công tác khảo sát, nghiên cứu, đo vẽ chi tiết và tổng thể các hang động. Sau khi có kết quả đánh giá cụ thể, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh bổ sung hệ thống hang động vào quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2011-2015 và định hướng 2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 3 hang động dọc sông Sêrêpốk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO