Hồ Tây - “viên ngọc” của Đắk Mil

Thương Hà| 09/03/2015 10:21

Hồ Tây nằm giữa lòng thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil), là hồ nước bán tự nhiên, được hình thành khoảng 50 năm trước, nhằm cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp.

ADQuảng cáo

Năm 1982, huyện Đắk Mil đã đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt hồ để có mặt thoáng 108 ha, chu vi khoảng 10 km. Do không có nguồn nước các sông suối đổ vào mà chỉ có các mạch nước ngầm và nước mưa lắng đọng nên nước hồ Tây quanh năm trong xanh, sạch sẽ và chưa bao giờ cạn. Trong lòng hồ có một bán đảo rộng 120 ha …

ADQuảng cáo

Những năm gần đây, huyện Đắk Mil đã đầu tư nhiều công trình ven hồ như: đường ven hồ, công viên, đài phun nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh v.v… với mục đích khai thác thêm công năng của công trình này theo hướng chuyển thành trung tâm văn hóa, giải trí, dịch vụ du lịch.

Thực hiện chủ trương, cơ chế của chính quyền địa phương; hiện đã có nhiều nhà đầu tư xây dựng các công trình kinh doanh dịch vụ như nhà nghỉ, nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí… làm cho bộ mặt đô thị ở khu vực này ngày một khang trang, sầm uất, hấp dẫn.

Với giao thông thuận lợi, khí hậu ôn hòa, kinh tế xã hội phát triển, trong tương lai gần, Đắk Mil sẽ phát triển thành một  vùng kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh. Khi đó, hồ Tây Đắk Mil  trở thành “viên ngọc” cho quê hương này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Tây - “viên ngọc” của Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO