Tết Kỷ Hợi có nhiều điểm du xuân hấp dẫn

Bài, ảnh: Mỹ Hằng| 29/01/2019 07:33

Những ngày gần cuối năm âm lịch, các điểm khu du lịch trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương tu bổ, hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ để chuẩn bị đón khách du xuân Kỷ Hợi-2019.

ADQuảng cáo

Có mặt tại Khu du lịch sinh thái Phước Sơn ở thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp), chúng tôi nhận thấy không khí nơi đây thật khẩn trương, nhộn nhịp. Gần 100 công nhân, nhân viên đang tất bật làm các công việc cần thiết để chuẩn bị đón khách du xuân.

Khu du lịch sinh thái Phước Sơn

Những vườn hoa, ao cá, đường đi bộ, khu ăn nghỉ, nhà vệ sinh...đã hoàn thiện, với nhiều chi tiết bắt mắt, thú vị. Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phước Sơn thì ngày mùng 2 Tết, cơ sở sẽ chính thức mở cửa đón du khách đến thưởng ngoạn với giá vé 30.000 đồng/người và dự kiến đến năm 2020 nơi đây sẽ là điểm đến đáng nhớ của du khách khi đến với Đắk Nông.

Mặc dù dự án mới triển khai gần 1 năm nhưng về cơ bản đã hoàn thành 90% các hạng mục. Đến đây, du khách sẽ được tham quan quy trình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, câu cá và thưởng thức các loại sản phẩm sạch được nuôi trồng ngay tại chỗ.

Con đường trải nghiệm vào Khu du lịch Phước Sơn được xây dựng, trang trí bắt mắt

Tương tự, tại Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp - Gia Long thuộc xã Đắk Sôr (Krông Nô), các nhân viên cũng đang tất bật dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan, treo pa-nô, áp phích mừng Đảng, mừng xuân trong khuôn viên. Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Quản lý Khu du lịch, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, du khách trong và ngoài tỉnh đến đây rất đông, chỉ tính riêng dịp tết năm 2018 đã đón gần 10.000 lượt khách. Vì vậy, đơn vị đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón tiếp du khách một cách chu đáo, văn minh.

ADQuảng cáo

Một số vị trí nguy hiểm xung quanh thác đều gắn biển cảnh báo. Hiện tại, để phục vụ nhu cầu lưu trú, sinh hoạt của du khách, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Liên Thành Đắk Nông đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng xây dựng 4 nhà nghỉ khang trang và gần 20 nhà nghỉ hình nấm. Do đó, ngoài việc được tận hưởng không khí mát lạnh của thác nước, khu rừng còn nhiều cây cổ thụ, du khách còn có thể tham quan vườn thú, cưỡi voi, đi tàu cao tốc và nghỉ ngơi trong các nhà nghỉ theo kiến trúc truyền thống.

Công nhân Khu du lịch sinh thái Phước Sơn đang hoàn tất vườn hoa đón tết

Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên thuộc xã Nâm N’Jang (Đắk Song) là một trong những điểm đến đặc biệt hấp dẫn vào những ngày đầu năm mới. Những năm qua, dù cơ sở vật chất chưa hoàn thiện nhưng cũng đã đón gần 5.000 lượt khách. Riêng năm nay, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 với các hạng mục chính như cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, chánh điện, thất trụ trì, nhà khách...Thiền viện chắc chắn sẽ tiếp tục là địa điểm du lịch tâm linh đặc sắc, thu hút nhiều du khách thập phương đến với Đắk Nông vào đầu năm mới.

Thác Liêng Nung (Gia Nghĩa) điểm đến của khách du lịch vào đầu năm mới

Tại thác Năm Tầng thuộc xã Đắk Sin (Đắk R’lấp), mặc dù chưa có nhà đầu tư, song đây cũng là một trong những điểm thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho UBND xã Đắk Sin tiến hành giám sát, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để du khách có thể đến vui xuân.

Theo ông Đỗ Ích Chiến, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, thác Năm Tầng là dòng thác hùng vĩ, hoang sơ, trải dài trên khoảng 3 km, dàn thành 5 bậc, hàng năm cũng thu hút rất đông du khách đến tham quan. Về phía địa phương đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho lực lượng dân quân thay phiên nhau túc trực bảo vệ xung quanh khu vực thác nhằm bảo đảm an toàn cho người dân cũng như du khách.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin tưởng rằng, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong dịp Tết Kỷ Hợi-2019.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Kỷ Hợi có nhiều điểm du xuân hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO