“Khoai lang đất Việt”

Thanh Nga| 30/05/2013 15:17

Với việc đầu tư mở rộng sản xuất cũng như tiến tới đa dạng các sản phẩm được chế biến từ khoai lang, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng đã và đang góp phần nâng cao giá trị hàng hóa cho nông sản của nhiều vùng quê Việt...

ADQuảng cáo

Kể về sự ra đời của sản phẩm “Khoai lang đất Việt”, ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng (Chư Jút) cho biết: "Trong một chuyến sang Nhật Bản học hỏi về kinh nghiệm quản lý và tìm hiểu về thị trường ở đây, tôi thấy người dân rất thích thưởng thức các sản phẩm được chế biến từ khoai lang. Không chỉ ở Nhật Bản mà  hiện nay, những người “sành” về ăn uống cũng khoái khẩu với món khoai lang dân dã này vì cho rằng, đây là món ăn nhẹ, rất bổ dưỡng, có các chất dinh dưỡng đa dạng và mang đậm hương vị tự nhiên. Từ thực tế đó, tôi nghĩ ngay đến việc đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm khoai lang”.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH kiểm tra sản phẩm khoai lang

ADQuảng cáo

Vậy là từ việc tiếp cận thị trường, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng đã đầu tư hàng tỷ đồng để mua sắm dây chuyền chế biến hiện đại, với công suất 5 tấn sản phẩm/ngày. Sau hơn một năm có mặt trên thị trường, hiện nay sản phẩm “Khoai lang đất Việt” sấy giòn đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, đón nhận. Sản phẩm hiện bán trên thị trường có hương thơm tự nhiên, khi ăn vào có vị bùi, giòn, dẻo và ngọt dịu.

Để có được hương vị này, trong thời gian qua, công ty đã thử nghiệm nhiều lần để tạo ra sản phẩm ưng ý nhất cả về độ giòn, hương vị, khẩu vị. Công ty rất kỹ lưỡng từ khâu tuyển, phân loại nguyên liệu cho đến các công đoạn chế biến như thái, hấp, chiên và thực hiện nghiêm ngặt việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, về nguồn nguyên liệu công ty chủ yếu thu mua từ các đại lý trên toàn quốc, trong đó nhiều nhất là khoai lang do nông dân ở các huyện Đắk Song và Tuy Đức sản xuất.

Khi được hỏi vì sao lấy tên “Khoai lang đất Việt” đặt tên cho sản phẩm của mình, ông Thắng chia sẻ, khoai lang vốn đã thân quen với người dân nước mình. Từ xưa đến nay, khoai lang là cây lương thực quen thuộc, gắn liền với đời sống của nhiều nông dân, ai biết làm nông thì đều trồng được khoai lang. Nói như vậy để thấy rằng, tiềm năng về nguồn nguyên liệu khoai lang rất dồi dào.

Riêng ở Đắk Nông, hiện nay, nhiều vùng dân cư đã và đang chú trọng sản xuất khoai lang theo hướng hàng hóa. Do đó, công ty cũng muốn ngày càng đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tự nhiên và xây dựng thương hiệu để nhiều người trên thế giới biết đến khoai lang – một đặc sản của đất nước Việt Nam.

Với việc đầu tư mở rộng sản xuất cũng như tiến tới đa dạng các sản phẩm được chế biến từ khoai lang, công ty đã và đang góp phần nâng cao giá trị hàng hóa cho nông sản của nhiều vùng quê Việt.

Hiện nay, nhiều nước đang tìm hiểu về sản phẩm khoai lang của công ty và có hướng liên kết làm ăn lâu dài. Điển hình như có công ty ở Hàn Quốc đang đặt hàng với số lượng lớn. Do đó, công ty cũng đang đầu tư dây chuyền, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn riêng để sớm xuất khẩu sang nước bạn. Trong thời gian tới, công ty cũng đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu sản phẩm ra các nước có thị trường rộng lớn như Mỹ, châu Âu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Khoai lang đất Việt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO