Xem nhẹ dư luận

Hồ Dân| 17/06/2015 09:26

Thời gian qua, việc những tiêu cực trong ngành Giáo dục (các chuyên gia còn gọi là tham nhũng) như tuyển sinh đầu cấp, thực hiện các khoản thu, xây dựng, mua bằng, bán điểm, mua bán chứng chỉ..., đặc biệt là việc tuyển, điều chuyển giáo viên, bố trí, sắp xếp cán bộ quản lý đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Những tiêu cực này không chỉ ở địa phương nào, mà trên diện rộng cả nước.

ADQuảng cáo

Ở tỉnh ta, dư luận râm ran chỗ này, chỗ kia trong ngành Giáo dục biểu hiện nhiều tiêu cực, đặc biệt là ở khâu tuyển, điều chuyển giáo viên. Nói là dư luận, song cũng có những địa chỉ rõ ràng rằng 1 suất giáo viên A 100 triệu đồng; suất giáo viên B 150 triệu đồng; suất giáo viên C 180 đồng, tùy theo trường lớp, địa giới hành chính. Có địa chỉ nhưng hành vi tham nhũng trên là khó phát hiện, khó tạo lập chứng cứ vì đa số những địa chỉ trên họ cũng đều là người trong cuộc.

ADQuảng cáo

Chỉ mới đây khi cơ quan điều tra bắt Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Gia Nghĩa thì đã làm nhiều người công tác trong ngành Giáo dục “sốc”. Một số người “sốc” có thể họ không biết nhiều thông tin về người đứng đầu ngành Giáo dục của thị xã; một số người khác “sốc” vì buồn cho ngành Giáo dục khi mà vị “nhạc trưởng” của họ bị bắt vì hành vi tiêu cực, thậm chí một số người còn cho rằng khi nghe tin này thì họ cảm giác như bị “mất đầu”. Cũng là dễ hiểu khi có nhiều tâm trạng như vậy. Song đối với dư luận là không “sốc”, không có gì quá đỗi ngạc nhiên. Dư luận cho là các hành vi tiêu cực của vị trưởng phòng kia sớm hoặc muộn cũng bị pháp luật sờ gáy; dư luận có chút bi quan thì cũng cho rằng có luật nhân – quả sờ gáy.

Nói dư luận râm ran bởi những hành vi tiêu cực của vị Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo Gia Nghĩa biểu hiện trong một thời gian dài. Bởi vậy nên khi vị này bị bắt có tới vài chục cái đơn của giáo viên, người xin việc gửi đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi tiêu cực, nhận tiền của vị “nhạc trưởng” này hứa chờ sắp xếp công việc. Thật hư thế nào, song những người này đến giờ không còn gì để mất và họ đã chơi bài ngửa.
Quá ham lợi ích, vun vén cá nhân, xem nhẹ dư luận mà dẫn đến những ung nhọt thật đáng tiếc…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem nhẹ dư luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO