Tuổi mới, thêm vinh dự, trách nhiệm!

Mạnh Hùng| 17/06/2016 08:51

Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016) năm nay, giới báo chí cách mạng Việt Nam lại thêm một tuổi mới. Theo dòng chảy của lịch sử, giới báo chí cách mạng luôn thể hiện vai trò, vị trí, sứ mệnh đặc biệt quan trọng đối với tiến trình bảo vệ, xây dựng và phát triển của đất nước.

ADQuảng cáo

Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, một lần nữa, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng lại càng thấm sâu vào máu thịt của những người làm báo. Người khẳng định: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”. Người nhắc nhở các nhà báo phải sử dụng đúng sức mạnh của ngòi bút, ngôn từ để phục vụ nhân dân, phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Người làm báo phải viết đúng sự thật, không bịa đặt, thêm thắt; không ngừng tu dưỡng đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ và đạo đức nghề nghiệp; khiêm tốn học tập và phải biết tự bảo vệ mình…

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức báo chí Hồ Chí Minh, nhà báo phải không ngừng rèn luyện, mãi giũa ngòi bút, tự trau dồi và nâng cao cả về bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, kỹ năng tác nghiệp, tác phong, đạo đức, lối sống ngay từ những việc nhỏ, đời thường.

Phát huy truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ những người làm báo Đắk Nông không ngừng rèn luyện bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, vượt qua những khó khăn, thách thức để ngày càng vươn lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển của tỉnh nhà. Đội ngũ những người làm báo trong tỉnh cũng xác định rằng, trước sự phát triển và biến đổi không ngừng trên mọi mặt của đời sống xã hội, đòi hỏi báo chí phải làm tốt hơn nữa vai trò của mình.

ADQuảng cáo

Vì vậy, bên cạnh những thành tích đáng khích lệ, những người làm báo chúng ta cần nghiên cứu khắc phục, ngăn ngừa những nhược điểm, sai sót trong quá trình tác nghiệp. Tin, bài đưa lên báo nhất thiết phải là những thông tin chính xác, thật sự cần thiết và có ý nghĩa, tác dụng tuyên truyền, giáo dục, đem lại nhận thức mới, có giá trị cho người tiếp nhận thông tin. Ngoài nội dung phê phán, góp ý, chúng ta cũng cần chú trọng hơn nữa việc phổ biến kịp thời những cái mới, nhân tố điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên từng lĩnh vực đời sống xã hội để động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân.

Cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, cuộc sống, điều kiện làm việc hiện nay của đội ngũ làm báo trong tỉnh đã thật sự khác trước rất nhiều. Có được điều đó, chúng ta hiểu rằng, tất cả đều nhờ có sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo tỉnh cũng như sự tin yêu của nhân dân đối với đội ngũ báo chí tỉnh nhà. Vì vậy, để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, không gì hơn, những người làm báo tiếp tục cùng nhau đoàn kết, phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ gìn đạo đức trong sáng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển.

Hòa cùng dòng chảy của đất nước, Đắk Nông ngày càng chuyển mình, phát triển, đứng trước những thời cơ, thuận lợi cơ bản, nhưng cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trên con đường đi lên. Hơn lúc nào hết, vinh dự lớn, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của những người làm báo cũng ngày càng nặng nề hơn. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi mới, thêm vinh dự, trách nhiệm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO