Tinh thần hòa hợp dân tộc

Tường Mạnh| 03/05/2019 08:57

Chiến thắng lịch sử 30/4/1975, dân tộc Việt Nam được quy về một mối, rồi trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn trên con đường đổi mới để có một đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh, hội nhập sâu rộng với thế giới như hôm nay.

ADQuảng cáo

Thành tựu to lớn đó phần lớn cũng bắt nguồn từ chủ trương hòa hợp dân tộc-một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước từ sau Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm 1975. Chủ trương đúng đắn, hết sức nhân văn đó đã góp phần xóa bỏ hiềm khích, quy tụ toàn dân tộc Việt Nam về một mối, cùng chung lưng đấu cật, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Ngày giải phóng, đất nước hân hoan mừng thống nhất, nhưng không ít kẻ thù địch vẫn không chấp nhận thực tế, lợi dụng sự cả tin của người dân để xuyên tạc là sẽ có một cuộc “tắm máu khủng khiếp” của những người "cộng sản miền Bắc" khi giành được chiến thắng. Thế nhưng, điều đó đã không bao giờ xảy ra mà thay vào đó là không khí hòa hợp dân tộc lan tỏa trong cộng đồng, xã hội miền Nam, gắn kết mọi người dân với nhau, cùng nhìn về một hướng.

Chiến thắng lịch sử 30/4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là chiến thắng vĩ đại của toàn dân tộc, mở ra một kỷ nguyên mới để xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, vì hạnh phúc, ấm no cho mọi người dân Việt Nam đã chịu quá nhiều đau thương, mất mát vì chiến tranh, chứ không phải chỉ dành riêng cho "bên thắng cuộc”.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói nữa, không như những phần tử phản động, thế lực thù địch ôm lòng thù hận, xuyên tạc lịch sử, cố tình phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, những người dân miền Nam từng sống trong chế độ cũ lúc bấy giờ đã hiểu được những giá trị tinh thần cốt lõi của dân tộc. Đó là tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc, cùng chung một bọc với ý nghĩa hai từ thiêng liêng “đồng bào” mà lúc bấy giờ không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Qua đó mới thấy, tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc đã “đâm chồi nảy lộc”, tạo nên sức sống mãnh liệt, góp sức xóa bỏ những rào cản vô hình giữa hai miền Bắc-Nam sau những ngày đất nước thống nhất.

44 năm sau ngày giải phóng, đất nước hòa bình, thống nhất, ngày càng phát triển đi lên. Không ít người vì nhiều nguyên nhân khác nhau đã từng một thời rời bỏ đất nước ra đi, tìm cuộc sống nơi phương trời xa xôi thì bây giờ cũng đã tìm về với Đất Mẹ Việt Nam để mong được góp sức, cống hiến trí tuệ, tài năng của mình. Thật cảm động khi có những nhà khoa học hàng đầu sẵn sàng từ bỏ những ưu đãi, vị trí cao ở nước ngoài trở về, đem trí tuệ cống hiến cho đất nước, không màng gì đến vinh hoa, phú quý, cuộc sống cao sang. Điều đó cũng bắt nguồn từ chủ trương phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc của Đảng, luôn mở rộng vòng tay đối với tất cả những ai vì quê hương, đất nước.

“Triệu trái tim cùng một nhịp đập”, tất cả dân tộc cùng chung một dòng máu “con Lạc cháu Hồng”, vì sự phồn vinh của đất nước Việt Nam để cùng nhau tiến lên. Gạt bỏ những điều nhỏ nhen qua một bên, mỗi người dân đất Việt đều luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, đặt lợi ích của đất nước, dân tộc lên trên hết tất cả mọi thứ. Tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc mãi luôn là nét đẹp truyền thống đã được hình thành, chứng minh qua thời gian và ngày càng phát triển, thể hiện rõ nét hơn trong cuộc sống hôm nay và mai sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tinh thần hòa hợp dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO