“Phải đeo bám đến cùng”

H.V.M| 15/09/2014 10:07

Trong một hội nghị mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Diễn dùng cụm từ “phải đeo bám đến cùng” để thúc giục những người cấp dưới của mình, từ sở, ngành đến các huyện, thị xã phải thể hiện trách nhiệm cao trong thực thi công việc.

ADQuảng cáo

Sở dĩ đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dùng và nhấn mạnh cụm từ này, bởi bên cạnh những kết quả đạt được về các mặt kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay, thì vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém trong công tác tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong hệ thống chính trị.

Biểu hiện rõ nhất là ở một số ngành, địa phương chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong giải quyết công việc, trông chờ cấp trên, thụ động. Trách nhiệm giải quyết còn nhiều thiếu sót, đùn đẩy, né tránh. Chưa có sự phối hợp linh hoạt, chặt chẽ giữa các sở, ngành với nhau, giữa các địa phương với các sở, ngành đã ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tiến độ hoàn thành công việc.

Một trong những nhiệm vụ không hoàn thành liên quan đến công tác an sinh xã hội, đó là làm nhà cho gia đình chính sách. Mấy chục căn nhà không hoàn thành lý do không phải vì kinh phí (trung ương đã hỗ trợ), mà nằm ở trách nhiệm không cao của các địa phương, ban, ngành liên quan trong việc phối hợp thực hiện. Đây là việc làm có nhiều ý nghĩa, nhân văn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhưng lại tắc trách ở khâu thực hiện khiến chúng ta phải trăn trở…

ADQuảng cáo

Cũng do thiếu sự linh hoạt, quyết tâm, công tác phối hợp chưa tốt giữa các cơ quan chức năng nên vướng mắc trong bán đấu giá gỗ tận thu tại Khu công nghiệp ứng dụng công nghệ cao xã Quảng Tâm (Tuy Đức) đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hậu quả là khối lượng gỗ này gần như bị mục hoàn toàn, gây lãng phí, thất thu ngân sách.

Hai sự việc trên chỉ là số ít trong khá nhiều ách tắc liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan công quyền thực thi công vụ. Thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, cùng với khối lượng công việc khá lớn, đòi hỏi trách nhiệm, sự quyết tâm cao, sự phối hợp đồng bộ, linh hoạt của các cấp, các ngành thì mới hy vọng hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra trong năm 2014.

Còn nói như đồng chí Lê Diễn thì các ngành, địa phương, đặc biệt người đứng đầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, “phải đeo bám đến cùng” trong thực thi nhiệm vụ, giải quyết công việc. Có như vậy, công việc mới không bị “nghẽn”, trôi chảy, tạo đà tăng tốc cho các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phải đeo bám đến cùng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO