Nhiệm vụ "nặng nề" nhưng phải kiên quyết làm

Bình Minh| 10/01/2018 08:05

Dư luận thời gian qua rất quan tâm về kết quả rà soát của UBND các huyện, thị xã khi có tới 213 cán bộ, công chức, viên chức tham gia quá trình thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trái phép trên diện tích hơn 3.222 ha đất có nguồn gốc đất rừng. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là tình trạng "tham nhũng" khá tinh vi và đã tồn tại, xảy ra trong một thời gian dài.

ADQuảng cáo

Được biết, trong tổng số 213 cán bộ, công chức, viên chức "tiếp tay" “cầm đèn chạy trước ô tô” trong quá trình thực hiện cấp sổ đỏ trái phép trên diện tích hơn 3.222 ha có nguồn gốc lấn chiếm đất rừng cho 3.109 hộ gia đình thì có tới 19 lãnh đạo UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai, 38 công chức các phòng tài nguyên và môi trường, 40 người là cán bộ văn phòng đăng ký đất đai, 61 người là chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, 55 người là công chức địa chính. Điều đáng nói nữa là trong số 213 cán bộ, công chức, viên chức này có nhiều người là đảng viên.

Hiện nay, để xử lý trách nhiệm các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan đến việc cấp sổ đỏ trái quy định nêu trên theo đúng quy định, Sở Tài nguyên-Môi trường hiện đã tổng hợp, lập danh sách các trường hợp thuộc thẩm quyền xử lý của UBND cấp huyện, các trường hợp thuộc thẩm quyền xử lý của các sở, ngành và các trường hợp thuộc thẩm quyền xử lý của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để đề nghị UBND tỉnh chuyển các cơ quan, đơn vị xem xét xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức có sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Những sai phạm trên dư luận cho rằng cần được làm rõ về nguyên nhân, động cơ, có hay không việc biết sai mà vẫn làm; hay cố tình “tiếp tay” vi phạm hoặc lợi ích nhóm ? Việc làm rõ những sai phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật đã được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhấn mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nặng nề nhưng cần phải kiên quyết làm trong năm 2018.

Cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh đều kỳ vọng vào sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm nhằm làm trong sạch bộ máy, đem lại sự công bằng xã hội; đồng thời đây cũng là biện pháp mạnh để làm tốt hơn công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệm vụ "nặng nề" nhưng phải kiên quyết làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO