Không đi theo tà đạo, dị giáo

Bình Minh| 16/05/2018 09:30

Dư luận thời gian qua khá bức xúc và lo lắng về tổ chức gọi là “Hội thánh Đức Chúa Trời” (HTĐCT) hay còn gọi với cái tên khác là “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” khi tuyên truyền luận điệu về ngày tận thế, hay những tư tưởng trái với thuần phong mỹ tục, rồi các nghi thức kỳ bí, mang đậm màu sắc mê tín dị đoan. Điều nguy hiểm là nhiều người bị lôi kéo, mê muội đã bỏ bê việc học hành, công việc, gia đình để đi theo và rao giảng những điều mê tín dị đoan, ma mị. Khi bị người thân phản đối, không tin theo thì họ coi người thân như ma quỷ, ly khai, ruồng bỏ gia đình.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, HTĐCT xuất hiện ở Việt Nam khoảng vài năm nay, do những người đã từng lao động, học tập tại Hàn Quốc trở về truyền bá. Đáng chú ý, các đối tượng được xem là chủ chốt trong HTĐCT thường lợi dụng danh nghĩa mở các văn phòng đại diện, thành lập công ty, buôn bán hàng đa cấp, trung tâm từ thiện, nhân đạo trá hình... với mục đích là tuyên truyền, phát triển tổ chức.

Tại Đắk Nông, qua nắm tình hình đến nay, lực lượng chức năng chưa phát hiện HTĐCT hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, theo Công an tỉnh thì người dân hết sức cảnh giác không nghe theo lời dụ dỗ tham gia vào HTĐCT. Nếu phát hiện các đối tượng tuyên truyền về hội này thì người dân báo ngay cho chính quyền địa phương và công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý. Đồng thời, lực lượng công an tỉnh và công an các địa phương tiếp tục nắm địa bàn, phối hợp tuyên truyền cho người dân không tham gia vào tổ chức đội lốt tôn giáo này. Hậu quả từ những tà đạo trước đây như “Canh tân đặc sủng”, “Thanh Hải vô thượng sư”, “Hoàng Thiên Long”, “Pháp luân công”… gây ra trên địa bàn tỉnh vẫn còn đó. Khi mà những loại tà đạo lừa bịp, mang màu sắc mê tín dị đoan kiểu như thế này không chỉ khiến cho nhiều gia đình lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”, mà còn gây rối an ninh trật tự ở một số vùng quê.

ADQuảng cáo

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2018 mới đây, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Đảng và nhà nước luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng cho người dân, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động. Tuy nhiên, nhà nước cương quyết xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật, đi ngược thuần phong mỹ tục, đạo đức. Hiện nay, tổ chức du nhập từ nước ngoài mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" đang có những hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức truyền thống, trái văn hóa. Trong đó có việc ứng xử không tốt với tín ngưỡng, với việc thờ cúng ông bà. "Nước đỏ", "nước thánh" thực chất là bịa đặt, lợi dụng tôn giáo để thực hiện các hành vi không đúng chuẩn mực. Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vi phạm, không để ảnh hưởng đến đạo đức xã hội và gia đình.

Có thể nói, quyền tự do tín ngưỡng của công dân và hoạt động tôn giáo ở nước ta được Hiến pháp và pháp luật bảo hộ. Tuy nhiên, tự do tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo phải tuân thủ quy định pháp luật, không ai được lợi dụng tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây mâu thuẫn giữa các tôn giáo, làm trái các chuẩn mực đạo đức xã hội, văn hóa truyền thống của dân tộc, xâm phạm trật tự an toàn xã hội. Hoạt động của HTĐCT thời gian gần đây cho thấy đã vi phạm luật Tôn giáo, tín ngưỡng và an ninh chính trị. Cụ thể, đó là ứng xử thô bạo với truyền thống của dân tộc là thờ cúng ông bà, tổ tiên. Vì vậy, người dân cần nhận thức đúng đắn, phân biệt rõ những loại tà đạo như là HTĐCT trái pháp luật, không nên nghe theo và tham gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đi theo tà đạo, dị giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO