Hiểu đúng về tiêm vắc xin

Bình Minh| 30/06/2021 07:10

Đã nhiều ngày sau khi cơ quan y tế gọi điện yêu cầu đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhưng chị P vẫn tìm nhiều lý do khác nhau để trì hoãn, tránh việc mà theo suy nghĩ của chị là bị tiêm vắc xin.

ADQuảng cáo

Cơ quan y tế sau đó buộc phải đem liều vắc xin phòng Covid-19 mà lẽ ra thuộc quyền lợi của chị P để tiêm cho người khác nhằm bảo đảm chất lượng vắc xin và thời gian quy định.

Ảnh minh họa

Hiện nay, không ít người hiểu chưa hết về ý nghĩa và tầm quan trọng của vắc xin phòng Covid-19 và chiến dịch tiêm chủng vắc xin. Điều này cũng đồng nghĩa, họ chưa có thái độ cởi mở và trân trọng mà lợi ích của cả xã hội dành cho mình. Rõ ràng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí là sự ưu ái đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người dân.

Đây không chỉ là chính sách an sinh xã hội mà vấn đề cốt lõi hơn là tiến tới đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng, ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 đối với xã hội. Những tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 như sốt, mệt mỏi… là điều hết sức bình thường. Vì thế, không vì vấn đề tâm lý, nhận thức chưa đúng đắn làm ảnh hưởng đến tiến độ tiêm vắc xin mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.  

ADQuảng cáo

Qua thực tế cho thấy, nhiều nước trên thế giới đã và đang chứng minh sức mạnh của vắc xin bằng những con số thực tế về tiêm chủng và số ca mắc Covid-19 giảm mạnh. Israel là quốc gia đầu tiên trên thế giới trở lại cuộc sống bình thường nhờ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Đến nay, Israel đã hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 cho trên 70% các đối tượng đủ tiêu chuẩn và đang lên kế hoạch tiêm cho nhóm trẻ em 12-15 tuổi.

Người dân Israel hiện nay không còn phải trình “thẻ xanh” chứng nhận đã tiêm phòng hoặc đã miễn dịch khi đặt chân tới các địa điểm đông người trong không gian kín như nhà hàng, quán bar. Các cơ quan, văn phòng không còn bị giới hạn số lượng nhân viên có mặt cùng lúc. Các sự kiện đông người kể cả trong nhà hay ngoài trời không còn bị giới hạn số lượng người tham gia.

Việc Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết về mua vắc xin Covid-19 và Chính phủ thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 càng cho thấy tính cấp bách, tầm quan trọng của vắc xin trong công cuộc “chống dịch như chống giặc”. Việc mua vắc xin và thực hiện chiến lược vắc xin được người đứng đầu Chính phủ khẳng định là rất cần thiết, cấp bách và phải được thực hiện ngay.

Đối với Đắk Nông, theo quyết định của Bộ Y tế, tỉnh đã được cấp 2 đợt vắc xin phòng Covid-19. Chiến dịch tiêm vắc xin đợt 3 sẽ được tổ chức trong thời gian tới khi nhận được vắc xin. Cơ hội được tiêm phòng sớm đang mở ra đối với mỗi người. Thế nhưng việc đón nhận cơ hội của mỗi người chỉ thực hiện được khi nhận thức việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là được tiêm. Hãy nhìn rộng ra thế giới để hiểu rõ ràng hơn: Vắc xin là con đường ngắn nhất, rẻ tiền nhất để nhanh chóng đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng và chiến thắng đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểu đúng về tiêm vắc xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO