Giữ nghiêm kỷ cương phép nước !

Tường Mạnh| 19/01/2018 09:25

Trong năm 2017 vừa qua, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan pháp luật của tỉnh đã triển khai các chuyên án tấn công bọn tội phạm cộm cán có những hành vi phá rừng, hủy hoại rừng. Bên cạnh đó, một số cán bộ, công chức có liên quan đến việc để mất rừng ở các địa phương cũng liên tiếp bị khởi tố và bắt tạm giam.

ADQuảng cáo

Động thái trên thể hiện sự vào cuộc một cách quyết liệt, kiên quyết của tỉnh trong việc xử lý các hành vi vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Chắc chắn không dừng lại ở đây, bước sang năm 2018, theo chỉ đạo của tỉnh, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục “mạnh tay”, đưa các trường hợp là cán bộ, công chức có những sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng ra trước ánh sáng pháp luật.

Phát biểu tại Hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh mới đây, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định: Trong việc xử lý các hành vi vi phạm quản lý, bảo vệ rừng, chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước hết là tấn công bọn tội phạm hoạt động có tổ chức, thách thức cơ quan chức năng và khống chế, ức hiếp, lôi kéo dân làm những điều vi phạm pháp luật. Sau nữa, tỉnh kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, kể cả lực lượng vũ trang có vi phạm trong quản lý bảo vệ rừng, luật Đất đai để làm gương cho xã hội, nhân dân. Chúng ta phải kiên quyết để làm sao có một đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, thật sự gương mẫu, tận tâm tận lực vì sự phát triển của tỉnh, cuộc sống của nhân dân.

ADQuảng cáo

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong bối cảnh của một tỉnh còn nghèo, còn nhiều khó khăn, cần phải huy động trí tuệ, công sức của mọi người vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội mà phải suốt ngày kiểm điểm, phê bình, kỷ luật những cán bộ, công chức vi phạm, thật sự không ai muốn. Lãnh đạo tỉnh rất đau lòng khi xử lý số cán bộ, công chức vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhưng không xử lý không được, vì lên đến cả trăm người. Chỉ tính số cán bộ, công chức vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nguồn gốc lấn chiếm từ đất rừng khi chưa có chủ trương của Chính phủ và của tỉnh, từ cấp xã trở lên cấp tỉnh đã lên đến 213 người. Mức độ vi phạm như thế nào thì tính sau, nhưng phải kiên quyết xử lý mang tính răn đe và giáo dục.

Có thể nói, với quan điểm “lấy chống làm nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đột phá”, tỉnh đã và đang tập trung rà soát, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được giao rừng và cho thuê rừng có sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Các cán bộ, công chức buông lỏng quản lý, tiếp tay, bao che cho việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng cũng bị khởi tố, truy tố, với tinh thần công khai, minh bạch, công bằng. Cơ quan chức năng tập trung đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm, các đối tượng “bảo kê, đầu nậu” liên quan đến phá rừng, lấn chiếm đất rừng.

Rõ ràng, dù có đau lòng, nhưng việc tỉnh kiên quyết vào cuộc, quyết liệt xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có liên quan đến những vi phạm trong công tác quản lý đất đai, bảo vệ rừng là điều hết sức cần thiết. Bởi vì, chỉ có như vậy mới tạo sự răn đe trong xã hội, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ nghiêm kỷ cương phép nước !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO