Đường đã thông...

Tường Mạnh| 19/07/2015 10:41

Còn nhớ tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa tỉnh Đắk Nông và TP. Hồ Chí Minh, giai đoạn 2004 - 2009, tổ chức ở thị xã Gia Nghĩa, nhiều doanh nghiệp của thành phố đã có ý kiến tỏ ra ngán ngại về kết cấu hạ tầng của tỉnh Đắk Nông còn quá yếu kém.

ADQuảng cáo

Họ cho rằng, mặc dù rất muốn đến Đắk Nông để tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhưng nhìn cảnh đường sá, nhất là quốc lộ 14 hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng như vậy nên không dám đến nữa, vì không những mất nhiều thời gian mà còn tốn kém quá nhiều chi phí vận chuyển. Có doanh nghiệp ví von: Nói gì thì nói, nếu “lộ có thông thì tài mới phát”, nghĩa là đường sá đàng hoàng, ngon lành, đi lại thuận tiện chắc chắn doanh nghiệp sẽ tìm đến đầu tư, làm ăn, các bên có cơ hội “phát tài”.

Vì vậy, khi tuyến quốc lộ 14 - đường Hồ Chí Minh chính thức hoàn thành, thông tuyến và đưa vào sử dụng vào những ngày đầu tháng 7 này thực sự là một niềm vui, phấn khởi lớn đối với các tỉnh Tây Nguyên, nhất là Đắk Nông.

Không vui sao được, sau hơn 5 năm khởi công (từ năm 2008), “tuyến đường đau khổ” ngày nào đã hoàn thành trong sự mong đợi của cả chính quyền và bao người dân Tây Nguyên. Tuyến quốc lộ 14 dài hơn 600 km, với bề rộng 12m, mặt nhựa đen nhẵn và láng bóng, từ Kon Tum đến Chơn Thành (Bình Phước) chạy qua tỉnh Đắk Nông được ví như “dải lụa của Tây Nguyên”.

Đường lớn đã mở, không chỉ thuận tiện trong giao thông, đi lại, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân mà còn mở ra rất nhiều triển vọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu hút đầu tư từ các tỉnh, thành phố trong cả nước vào địa bàn Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Trao đổi với báo chí, đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trước kia khi dự án chưa được triển khai, tuyến quốc lộ 14 hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, đến phát triển kinh tế của Tây Nguyên. Tuyến đường hoàn thành, giao thông thuận lợi, rút ngắn thời gian lưu thông giữa các tỉnh lân cận, tạo điều kiện cho các tỉnh Tây Nguyên thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và giữ vững an ninh - quốc phòng.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng chia sẻ: Người dân chờ đợi tuyến đường này lâu lắm rồi. Đường đẹp như thế này sẽ tạo điều kiện cho Đắk Nông kéo các nhà đầu tư trở lại với địa phương. Hiện đã có một số đơn vị quay trở lại, đây thực sự là tín hiệu mừng và cũng là cơ hội cho tỉnh nhà.

Đường lớn đã mở, “lộ đã thông”, nhưng đó mới chỉ là “điều kiện cần”, còn quan trọng hơn cả vẫn là việc tỉnh phải thật sự toàn tâm, toàn ý, “trải thảm đỏ” thu hút nhà đầu tư bằng những cơ chế, chính sách thông thoáng cởi mở, giúp doanh nghiệp có cơ hội đầu tư làm ăn.

Cùng với việc  tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực, tỉnh cần kiên quyết xử lý những hành vi sai trái, nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong quá trình xử lý công việc liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư, không để “con sâu làm rầu nồi canh”. Bởi vì, những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm nản lòng nhà đầu tư đó không phải chỉ có lỗi với doanh nghiệp mà còn là có tội lớn đối với nhân dân Đắk Nông, với sự phát triển chung của tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường đã thông...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO