Đồng hành cùng doanh nghiệp

Tường Mạnh| 26/05/2017 08:55

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” vừa được tổ chức tại Hà Nội mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương cần có những hành động mạnh mẽ hơn để phá vỡ những “rào cản” bất lợi, giúp doanh nghiệp phát triển. Các ngành, các cấp cần có nhiều giải pháp thiết thực về cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

ADQuảng cáo

Thực tế tại Đắk Nông, với tinh thần “Đồng hành cùng doanh nghiệp” thời gian qua tỉnh cũng đã triển khai hàng loạt các nhiệm vụ, giải pháp để hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Riêng trong năm 2016, tỉnh Đắk Nông đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động rất thiết thực. Điển hình như việc tổ chức Hội nghị “Kết nối tín dụng-Ngân hàng với doanh nghiệp và nhà đầu tư mới” cho hơn 80 doanh nghiệp mới thành lập và đầu tư tại tỉnh. Qua hội nghị, các doanh nghiệp tìm kiếm thêm được các cơ hội tiếp cận nguồn vốn và các chính sách hỗ trợ của ngân hàng...

Tỉnh còn tổ chức 2 chương trình kết nối giao thương tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cho hơn 150 doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông. Qua hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực của địa phương, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn được tập huấn chuyên đề “Tổng quan về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp đã được cập nhật các kiến thức mới về chế độ kế toán doanh nghiệp, báo cáo tài chính doanh nghiệp, các kiến thức tổng quát về TPP, cơ hội và thách thức cho doanh nghiêp trong thời kỳ hội nhập.

ADQuảng cáo

Để làm đầu mối trong theo dõi, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc theo lĩnh vực ngành và địa bàn phụ trách, UBND tỉnh đã thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Có thể nói, cùng với cả nước, đối với tỉnh Đắk Nông, “Đồng hành cùng doanh nghiệp” không những chỉ là thông điệp mà đã trở thành hành động cụ thể, với những việc làm thiết thực của chính quyền, ngành chức năng để sát cánh cùng doanh nghiệp.

Vì vậy, cùng với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung tư vấn cho doanh nghiệp lập các dự án đầu tư, kết nối với các tổ chức tín dụng để tiếp cận được các nguồn vốn. Tỉnh sẽ tăng cường xử lý kịp thời các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc và khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp, nhất là trong các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đầu tư, cấp các loại giấy phép xây dựng, ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các cơ quan, đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp được nhanh chóng, bảo đảm các nguồn lực để phát triển sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO