Đội ngũ nhà báo cũng là "chiến sĩ" tiên phong trong phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Tường Mạnh| 24/03/2017 10:47

Vào cuối tuần vừa qua, đại diện cho Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông, tôi đã có dịp tham dự Hội Báo toàn quốc năm 2017 diễn ra tại Hà Nội, do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức.

ADQuảng cáo

Đông đảo phóng viên, nhà báo tham gia tác nghiệp tại Hội Báo toàn quốc 2017

Bên cạnh ấn tượng về quy mô hoành tráng, sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống báo chí trong cả nước, điều khiến tôi tâm đắc nhất là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước khi đến tham dự và phát biểu tại Hội Báo toàn quốc, đều nhấn mạnh đến vai trò tiên phong của các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Ngay từ sáng 17/3, phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017, bên cạnh việc chung vui, chúc mừng, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII cũng như các Nghị quyết của Đảng và đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cho báo chí. Mỗi nhà báo đều luôn tự hào là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Vì thế, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mỗi nhà báo cần có sự hiểu biết rộng và sâu về xã hội, đời sống. Đồng thời, mỗi nhà báo cũng cần là một chiến sĩ tiên phong trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống tiêu cực, nêu gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh. Các hoạt động báo chí cũng cần chú ý nêu gương người tốt, việc tốt, đấu tranh chống lại các biểu hiện xấu, tiêu cực, đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân.

ADQuảng cáo

Tương tự, phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc vào sáng 19/3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị: Các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của mình tích cực tham gia viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Những cơ quan báo chí và các nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, khách quan, có tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không “cô đơn” mà luôn được Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam ủng hộ, cổ vũ, bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật. Bằng ngòi bút, trí tuệ, sự dũng cảm của mình, đội ngũ nhà báo hãy ra sức “phò chính diệt tà”, vì sự phát triển của đất nước, dân tộc.

Có thể nói, những phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Trung ương tại Hội Báo toàn quốc 2017 một lần nữa được xem như là một thông điệp nhằm kêu gọi, nhắn nhủ các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo cần tích cực hưởng ứng, góp sức cùng Đảng, Nhà nước đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thông điệp đó đã nhận được sự tán thưởng, ủng hộ của đông đảo nhà báo có mặt tại Hội Báo toàn quốc.

Không nói đâu xa, trong Kế hoạch số 119/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017 vừa ban hành vào ngày 14/3 mới đây, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh đến việc các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách chính xác, khách quan, đúng sự thật để góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng. Đặc biệt, các cơ quan báo chí, đài phát thanh - truyền hình cần phát huy vai trò trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm việc cung cấp thông tin, đưa tin kịp thời, chính xác các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội ngũ nhà báo cũng là "chiến sĩ" tiên phong trong phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO