Dẹp bỏ dư luận xấu khi Gia Nghĩa chuẩn bị lên thành phố

Bình Minh| 11/09/2019 10:57

Hiện nay các cấp chính quyền thị xã Gia Nghĩa và người dân đang nỗ lực, gấp rút huy động các nguồn lực hoàn thành tiêu chí cuối cùng để lên thành phố.

ADQuảng cáo

Trong số 11 tiêu chí để trở thành thành phố thì đến nay, thị xã Gia Nghĩa đã đạt 10 tiêu chí, chỉ còn tiêu chí tỷ lệ số phường/số đơn vị hành chính cấp xã là chưa đạt. Thị xã đưa ra định hướng trong năm 2019 sẽ nâng cấp xã Quảng Thành thành phường và đây là điều kiện cần và đủ để Gia Nghĩa đạt mục tiêu lên thành phố vào năm 2020.

Việc phát triển Gia Nghĩa lên thành phố là kỳ vọng chính đáng, có đồng thuận cao của chính quyền và Nhân dân. Nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương đã có nhiều cố gắng để cụ thể hóa và hiện thực chủ trương phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng đã đề ra. Thời gian gần đây, cụm từ “thành phố Gia Nghĩa” được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều trên công cụ tìm kiếm google. Đáng tiếc, trong sự quan tâm này, dư luận có những lo lắng hoặc bình luận trái chiều.

Trong đó có dư luận cho rằng, về việc phát triển Gia Nghĩa lên thành phố cần phải dẹp bỏ. Lý do là, người dân lo lắng khi lên thành phố sẽ khiến cho giá đất, giá cả hàng hóa và chi phí các loại hình dịch vụ khác tăng cao. Phải khẳng định rằng, đây là những thông tin xấu, gây hoang mang dư luận người dân và cản trở sự phát triển nói chung. Thực tế đã chứng minh, giá cả hàng hóa phụ thuộc vào quy luật cung cầu của thị trường chung, chứ không chỉ phụ thuộc vào sự can thiệp hoặc chi phối thị trường ở một địa phương nào đó.

ADQuảng cáo

Không những thế, nhiều luồng dư luận khác còn lo lắng thái quá khi cho rằng, khi đã trở thành thành phố thì sự chênh lệch giàu nghèo giữa các tầng lớp Nhân dân, giữa nội thành và ngoại thành sẽ bị phân biệt rõ ràng và sẽ gây ra những hệ quả không tốt. Sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế do bị mất đất sản xuất nông nghiệp, đất canh tác để đầu tư các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kĩ thuật, quy hoạch đô thị sẽ khiến cho nhiều lao động ở các thành phần kinh tế mất việc làm.

Thành phố là nơi tập trung dân cư, mật độ dân số cao, gồm nhiều thành phần, lao động chủ yếu là phi nông nghiệp, đa ngành, đa lĩnh vực, là địa bàn hoạt động của các loại thị trường, là nơi hội tụ trao đổi thông tin nên dễ nảy sinh các tệ nạn xã hội, các hiện tượng làm mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra, nhiều người có suy nghĩ lo lắng rằng khi lên thành phố thì các chế độ ưu tiên như trước đây sẽ bị cắt bỏ… Những luồng dư luận không tốt như thế này là thái quá và không cần thiết. Đặc biệt là hiện nay, các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, YouTube… với tốc độ chia sẻ, lan truyền thông tin nhanh chóng, bên cạnh những mặt tích cực thì người dân cần nhận thức đúng đắn để phân biệt được các loại tin giả, tin xấu, tin độc về việc lên thành phố, tránh nhận thức sai và gây ra những hệ lụy khó lường.

Trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị nói chung, hướng đến phát triển lên thành phố và xây dựng thành phố thông minh Gia Nghĩa trong tương lai, tỉnh luôn đặt mục tiêu đầu tiên là lấy con người làm trung tâm, vì con người, phát triển bền vững, phục vụ và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đó là cơ sở để tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi mục tiêu này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẹp bỏ dư luận xấu khi Gia Nghĩa chuẩn bị lên thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO