Công chức, viên chức đánh bạc, gay quá !

Hồ Dân| 08/07/2015 10:18

Nạn cờ bạc không chỉ diễn ra ở vùng nông thôn, đối tượng là người dân mà lâu nay nó đã len lỏi, âm ỉ, thậm chí bùng phát ở đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức...

ADQuảng cáo

1. Hôm rồi đi công tác cơ sở với một anh ở sở nọ, đang ngồi trên xe trong lúc gọi điện thoại đột nhiên anh không kiềm chế được mắng rất to một người trong điện thoại. Sau khi điềm tĩnh lại, trong câu chuyện anh cho biết quá bức xúc với việc đứa cháu ruột đang công tác ở huyện A không lo làm việc cho tốt mà suốt ngày chăm chăm vào đánh bạc. Anh kể mới vừa rồi đứa cháu này lén vợ bán 2 m đất thổ cư của gia đình do thua bạc, mà đối tượng mua không ai xa lạ là người hàng xóm của cháu anh - cũng là con bạc. Khuyên mãi không được, vợ người cháu này đã sống ly thân, chờ chồng hối cải nhưng đến nay vẫn chứng nào tật nấy nên anh mới tỏ ra bức xúc như vậy.

Tôi khuyên anh “Sao không báo cáo cấp ủy, lãnh đạo nơi cháu anh công tác để nhờ họ giúp đỡ, răn đe, giáo dục?”. Anh bảo có nghĩ đến rồi, nhưng lãnh đạo của đứa cháu là trưởng phòng, lại là một “con ma” cờ bạc, thường xuyên bỏ việc tổ chức đánh bạc thì làm sao nhờ được! Câu chuyện chỉ có vậy, nhưng ở vào trường hợp của anh phân xử cũng khó thật. Trưởng phòng thì như vậy, còn báo cáo cấp cao hơn thì không biết sự thể sẽ như thế nào?

2. Hôm chủ nhật vừa rồi ngồi uống cà phê với mấy người bạn, trong đó có người làm trong ngành bảo vệ pháp luật. Trong những câu chuyện về cuộc sống bình thường, anh này lại đột nhiên kể về một người bạn cùng ngành có cuộc sống khá giả nhanh chóng: Nhà lầu ở mặt tiền trung tâm Gia Nghĩa, có xe ô tô, vợ đẹp, con ngoan… ai nhìn vào cũng tấm tắc ngợi khen. Bẵng đi thời gian khoảng 1 năm, gặp lại người bạn này anh không tin vào mắt mình: Người gầy tóp teo, đen đúa, cưỡi trên chiếc xe máy tuềnh toàng. Tìm hiểu ra mới biết anh ta bại sản vì đánh bạc, vợ con giờ phải ở nhà thuê!

ADQuảng cáo

Chuyện mê cờ bạc dẫn đến tán gia bại sản không phải là hiếm. Có một bác sĩ ở Gia Nghĩa mà tôi biết đã thường xuyên tụ tập đồng nghiệp và dân cờ bạc sát phạt nhau. Hậu quả là hiện tại người bác sĩ trẻ này (được ngành đánh giá có triển vọng) phải bán nhà trả nợ vì thua bạc; gia đình mất hạnh phúc, vợ con ly tán. Điều gây bức xúc cho nhiều người, đáng ra vị bác sĩ này với trách nhiệm là người thầy thuốc, phải toàn tâm dốc sức vì công việc chữa bệnh, cứu người thì lại bù khú phần lớn thời gian vào cờ bạc.

3. Dẫn chứng vài chuyện “người thật, việc thật” ở trên để thấy rằng nạn cờ bạc không chỉ diễn ra ở vùng nông thôn, đối tượng là người dân mà lâu nay nó đã len lỏi, âm ỉ, thậm chí bùng phát ở đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức. Còn rất nhiều, rất nhiều trường hợp khác mà người viết đã nghe, đã chứng kiến, đã thấy về tệ đánh bạc.

Cờ bạc như có ma lực, nếu không quyết tâm, bản lĩnh thì không dứt được. Mà không dứt được thì hậu quả ai cũng biết đó là dẫn đến toàn những điều xấu. Riêng đối tượng đánh bạc là cán bộ, công chức, viên chức thì thật là gay quá! Vi phạm luật Công chức, Viên chức, đạo đức lối sống. Rõ ràng là bản thân người tham gia cờ bạc sẽ không hoàn thành tốt được nhiệm vụ, cũng như đóng góp cho cơ quan, đơn vị, chưa nói đến hậu quả tác động xấu đến gia đình và xã hội.

Không cách nào khác là cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm, nắm bắt dư luận để giáo dục, răn đe cán bộ, công chức, viên chức mình. Trường hợp vi phạm nhiều lần cần thiết phải có biện pháp xử lý nghiêm để răn đe, làm gương cho người khác vậy !

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công chức, viên chức đánh bạc, gay quá !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO