Cần nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của việc tổ chức trao tặng, đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng

Mạnh Hùng| 28/02/2017 10:09

Ngày 23/2/2017, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản số 800/UBND-NC về việc tổ chức trao tặng, đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá, thời gian qua một số cấp ủy, chính quyền nhận thức chưa đầy đủ, đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của việc tổ chức trao tặng, đón nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; chưa xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cơ quan, đơn vị; chưa quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để tổ chức kịp thời, có ý nghĩa.

Phần lớn các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng từ cấp UBND tỉnh trở xuống không được tổ chức đón nhận, trao tặng, chỉ nhận về rồi trao trực tiếp cho các tập thể, cá nhân hoặc có tổ chức thì thường bố trí nghi thức trao thưởng vào cuối chương trình buổi lễ. Từ đó làm mất đi ý nghĩa, giá trị của các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; không có tính giáo dục, biểu dương, tôn vinh trước tập thể và nhân rộng điển hình tiên tiến.

ADQuảng cáo

Để khắc phục những hạn chế trên, UBND tỉnh chỉ đạo, đối với các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp Nhà nước (do Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định), UBND tỉnh trực tiếp tổ chức trạo tặng, đón nhận. Riêng các đơn vị, địa phương muốn lồng ghép việc tổ chức đón nhận, trao tặng với các ngày lễ lớn, ngày thành lập, ngày truyền thống của đơn vị phải được UBND tỉnh đồng ý chủ trương.

Đối với các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp tỉnh (do Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định) thì sau khi nhận hiện vật khen thưởng từ Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, phải khẩn trương tổ chức đón nhận, trao tặng, bảo đảm trang trọng, đúng các nghi thức cần thiết (có hướng dẫn kèm theo).

Đối với các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp cơ sở (do thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, các doanh nghiệp nhà nước, UBND cấp xã ký quyết định) thì sau khi có quyết định và hiện vật khen thưởng, phải khẩn trương tổ chức đón nhận, trao tặng, bảo đảm theo quy định của Nghị định số 145 ngày 29/10/2013 của Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của việc tổ chức trao tặng, đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO