Cẩn trọng với Pháp Luân Công

Bình Minh| 10/10/2018 10:50

Những ngày này, Công an huyện Cư Jút đang phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhiều gia đình trên địa bàn không đi theo Pháp Luân Công để quay trở về với cuộc sống gia đình. Điều đáng lo ngại là nhiều thành viên của các hộ gia đình từ ngày theo Pháp Luân Công đã dành rất nhiều thời gian luyện khí công và ngồi thiền vì tin rằng tập luyện như thế sẽ chữa được bách bệnh dẫn đến bỏ bê hoạt động sản xuất, công việc gia đình và thậm chí là cả việc thờ cúng ông bà tổ tiên.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, thời gian gần đây, Pháp Luân Công đã lập ra nhiều trang trên mạng xã hội Facebook quảng bá các bài tập về sức khỏe có thể chữa bách bệnh, phát tán tờ rơi để lừa bịp người dân. Nghe những lời tuyên truyền, dụ dỗ, nhiều người lầm tưởng hoạt động của Pháp Luân Công mang nhiều nét tích cực như phi chính trị, phi tôn giáo, phi lợi nhuận, đây chỉ là một môn khí công, chữa bệnh có lợi cho cộng đồng. Nhưng thực chất đây là chiêu trò giả dối, lừa gạt để hợp thức hóa những hoạt động phi pháp đằng sau đó. Nhiều người theo Pháp Luân Công đã bị mê muội bởi các nguyên lý viễn vông, thần bí, phản khoa học về chữa bệnh vì nghĩ rằng chỉ cần tu luyện thì sẽ khỏi nhiều chứng bệnh nan y mà không cần dùng thuốc, phủ nhận những kết quả, thành tựu của nền y học tiến bộ dẫn đến người bệnh chối bỏ phương pháp điều trị, bỏ lỡ cơ hội chữa bệnh của mình ở các cơ sở y tế.

Theo tìm hiểu thì Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) do Lý Hồng Chí (SN 1952, người Trung Quốc) sáng lập năm 1992, tại TP.Trường Xuân, Trung Quốc hình thức tập luyện khí công dưỡng sinh. Pháp Luân Công không phải là một tôn giáo, nó không có giáo lý, cấu trúc tổ chức, nhà cầu nguyện, không có sự thờ cúng... Pháp Luân Công bộc lộ một số quan điểm phản khoa học như: Nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho...

ADQuảng cáo

Năm 1999, những kẻ cầm đầu Pháp Luân Công kích động các đệ tử tiến hành nhiều cuộc biểu tình, bao vây trụ sở các cơ quan Nhà nước, gây rối trật tự công cộng ở Trung Quốc. Sau đó, Lý Hồng Chí và một số thành viên cốt cán phải trốn sang Mỹ nhưng vẫn tiếp tục phát triển Pháp Luân Công, thành lập tổ chức Tổng hội Pháp Luân Công, tuyên truyền chống Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Pháp Luân Công xâm nhập trái phép vào Việt Nam từ năm 2001. Với vỏ bọc là một môn luyện công rèn luyện sức khỏe, Pháp Luân Công đã lôi kéo khá nhiều người dân Việt Nam tham gia. Nhưng thực tế, mục đích của những người đứng đầu tổ chức Pháp Luân Công là muốn lôi kéo đông đệ tử nhằm thực hiện các hoạt động gây rối để công khai hóa tổ chức đúng như kịch bản đã thực hiện ở Trung Quốc. Nguy hiểm hơn, chúng còn được các thế lực thù địch ở nước ngoài hậu thuẫn để chống phá Đảng, nhà nước ta.

Trước những chiêu thức lừa bịp của Pháp Luân Công và một số tà đạo khác, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác để không rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Hiện nay, các cấp chính quyền đang đẩy mạnh các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới. Vì thế, người dân nên luyện tập các môn thể thao đã được xã hội thừa nhận, khoa học chứng minh, không tham gia các loại hoạt động mang màu sắc mê tín dị đoan trái ngược với thuần phong mỹ tục của dân tộc và làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, cuộc sống bình thường của gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với Pháp Luân Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO