Vụ một cháu bé tử vong do cháy nhà ở Đắk R'tíh: Gia đình khó khăn chồng chất

Phạm Khánh| 28/12/2017 21:40

Vụ hỏa hoạn làm cháu Trần Thị Nhã Quyên bị chết và cháu Trần Đăng Khôi bị bỏng nặng, chúng tôi tìm về nhà anh Trần Đăng Quyền ở thôn Doãn Văn, xã Đắk R’tih (Tuy Đức). Ngôi nhà và mọi tài sản của gia đình giờ còn chỉ còn là tro bụi trên nền đất trơ trọi với diện tích khoảng 20m². Chị Lê Thị Nam (vợ anh Quyền) ngất lên ngất xuống bên thi thể bé Trần Thị Nhã Quyên.

ADQuảng cáo

Nhà và tài sản của gia đình anh Trần Đăng Quyền bị cháy toàn bộ

Anh Quyền làm công nhân cạo mủ cao su của Công ty Cao su Phú Riềng Đắk Nông. Sáng ngày 27/12/2017, anh từ Công ty về khá sớm để cùng vợ đi làm thuê cho một người trong thôn. Trước khi đi, anh nấu cơm bằng bếp củi để khi làm về là tranh thủ ăn rồi lên Công ty cho kịp giờ. Do không có ai trông coi, nên anh chị để bé Khôi và bé Quyên ở nhà chơi với nhau.

Hai vợ chồng vừa đi được hơn 3 tiếng đồng hồ thì nhận được tin nhà bị cháy. Khi tới nhà, chị Nam nhìn thấy bé Trần Đăng Khôi (2 tuổi) tuổi nằm dãy dụa giữa đống tro đang bốc khói ngùn ngụt. Còn Quyên thị bị cháy đen, nằm bên cạnh một cái chén với tư thế co quắp. Chị Nam nghẹn ngào: “Mỗi lần gió nổi, con bị sổ mũi, ho suốt, nên tôi xin theo chồng đi làm. Tôi tính đi làm 2 buổi là có đủ tiền mua áo ấm cho con. Nào ngờ..."

Anh Quyền và chị Nam kết hôn vào năm 2013. Năm 2015, chị sinh được cháu Trần Đăng Khôi và đến năm 2016 sinh thêm Trần Thị Nhã Quyên. Anh Quyền là công nhân cạo mủ cao su nên thu nhập ít ỏi. Chị Nam không có việc thường xuyên. Do vậy, dù con còn nhỏ nhưng chị vẫn phải tranh thủ những lúc con ngủ để đi hái cà phê thuê để kiếm thêm tiền.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Quốc Anh, một người hàng xóm cho hay: “Hoàn cảnh của gia đình anh Quyền và chị Nam rất khó khăn. Trong thôn, có bất cứ công việc gì, ai cũng gọi để anh chị ấy có thêm thu nhập”.

Cháu Trần Đăng Khôi bị bỏng rất nặng, vẫn trong tình trạng nguy kịch

Hiện nay, bé Khôi đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đi Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục cấp cứu. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, cháu Khôi bị bỏng toàn thân và rất nặng, sức khỏe rất yếu. Một số nhà hảo tâm đã giúp đỡ tiền để cứa chữa cho cháu Khôi và giúp gia đình trong lúc hoạn nạn nhưng anh Quyền và chị Nam vẫn đang trong tình trạng vô cùng khó khăn.

Hoàn cảnh của anh Quyền và chị Nam rất thương tâm, rất mong sự chia sẻ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Mọi sự đóng góp xin gửi về anh Trần Đăng Quyền, thôn Doãn Văn, xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, số ĐT: 0978783031, Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (điện thoại đường dây nóng 01234244333) hoặc Quỹ "Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ một cháu bé tử vong do cháy nhà ở Đắk R'tíh: Gia đình khó khăn chồng chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO