Người mẹ trẻ lay lắt vì ung thư máu khi con trai mới hơn một tuổi

Bài, ảnh: Ngọc Lê| 04/10/2018 09:14

Đường vào xã Đắk Ngo (Tuy Đức) vốn rất khó khăn, trong mùa mưa càng thêm lầy lội. Nhà của Nguyễn Thị Hà Trang (SN 1995) ở thôn 11. Chúng tôi đến đây vào một buổi chiều mưa lớn.

ADQuảng cáo

Căn nhà làm bằng gỗ, nằm cheo leo dưới chân đồi như ảm đạm hơn trong chiều mưa. Khoảng sân trước nhà nhão nhoẹt bùn đất. Trong nhà, Trang kể cho chúng tôi nghe về bản thân và gia đình. Em sinh ra trong gia đình nghèo khó nên phải gác lại giấc mơ đèn sách khi học hết lớp 12. Sau đó, em lăn lội đi làm thuê ở nhiều nơi khác nhau để phụ giúp gia đình. Năm 20 tuổi, em lập gia đình với một người cùng xã. Nhà chồng cũng nghèo khó nên cuộc sống vợ chồng tiếp tục phải đối mặt với bao nhọc nhằn. Hơn 1 năm sau, vào tháng 4/2017, vợ chồng có tin vui khi em sinh bé trai kháu khỉnh.

Thế nhưng, từ đó, sức khỏe của mẹ giảm sút, người xanh xao, đau ốm liên miên. Đi khám tại cơ sở y tế địa phương, bác sĩ nhận định em bị thiếu máu. Em tự mua thuốc về nhà điều trị, nhưng cả tháng trời sức khỏe vẫn không cải thiện. Chồng chạy vạy vay mượn tiền của xóm giềng để đưa vợ đi thành phố Hồ Chí Minh khám. Bệnh viện kết luận em mắc bệnh ung thư máu.

“Các bác sĩ động viên rằng, bệnh ung thư vẫn có thể chữa được. Lúc đó, em cũng có một chút hy vọng. Thế nhưng, khi biết được số tiền để chữa căn bệnh này phải lên đến hàng tỷ đồng thì em cảm giác mình như đã chết", Trang bùi ngùi.

Bệnh ung thư máu đang hàng ngày đe dọa cuộc sống của chị Nguyễn Thị Hà Trang trong khi con trai của chị mới 14 tháng tuổi

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Tâm, mẹ của Trang cho biết: “Gia đình nội, ngoại đã chạy khắp nơi, cầm cố nhà cửa, nương rẫy để đưa Trang đi thành phố Hồ Chí Minh chữa bệnh. Sau vài tháng, chi phí đã hơn 200 triệu đồng, gia đình không còn cách nào xoay được tiền, nên đành đưa Trang về nhà tự điều trị”.  

Con trai của Trang hiện nay mới 14 tháng tuổi. Cậu bé còn nhỏ, nhà nghèo, mẹ bệnh nặng nên không dễ gì có được sự chăm bẵm như những đứa trẻ khác cùng trang lứa. Mẹ càng đau yếu, khoảng thời gian hai mẹ con được gần nhau càng ít ỏi. Mỗi khi được gặp mẹ, bé thường ôm ấp, vuốt ve như muốn động viên mẹ. Chứng kiến sự hồn nhiên và ngây thơ đó, nhiều người đã rơi nước mắt.  

Sự trợ giúp của cộng đồng với gia đình của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Hà Trang lúc này là vô cùng cần thiết. Đó là nguồn lực và sự động viên quý giá để gia đình vượt qua sự cùng cực.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hà Trang, thôn 1, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Số ĐT 0961.623.544) hoặc Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; Quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Đắk Nông, số tài khoản 63510000006838 tại Ngân hàng BIDV Đắk Nông; Điện thoại 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ trẻ lay lắt vì ung thư máu khi con trai mới hơn một tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO