Một phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo rất cần giúp đỡ

Linh Thư| 12/12/2017 08:51

Chị Hồ Thị Hiền (SN 1977), trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú quái ác. Hiện tế bào ung thư đã bị hoại tử, di căn khắp cơ thể, khiến chị chỉ có thể nằm một chỗ. Do không có tiền đến bệnh viện chữa trị, chị Hiền đành nằm nhà để chồng con chăm sóc.

ADQuảng cáo

Không có tiền chữa trị, chị Hồ Thị Hiền phải nằm ở nhà cho chồng con chăm sóc, nhưng gia đình đang hết sức khó khăn

Năm 1999, chị Hiền kết hôn với anh Phạm Thanh Tuấn (SN 1974) và xây dựng cuộc sống tại huyện Đức Cơ (Gia Lai). Sau hơn chục năm kết hôn, anh chị đã có với nhau 3 đứa con nhỏ. Cuộc sống tuy vất vả, nhưng anh chị luôn động viên nhau cố gắng làm lụng, nuôi các con ăn học thành người.

Năm 2015, gia đình anh chị chuyển lên Gia Nghĩa (Đắk Nông) lập nghiệp, với hy vọng có thể phát triển kinh tế, cho các con một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thế nhưng, số phận dường như không mỉm cười với chị, trong một lần đi khám bệnh tại TP. Hồ Chí Minh, chị đã phát hiện mình bị ung thư vú. Bắt đầu từ đây, gia đình chị trải qua biến cố lớn, đã khó khăn càng trở nên khó khăn hơn. Tài sản bao năm tích cóp được của gia đình đã lần lượt ra đi sau những đợt điều trị cho chị.

ADQuảng cáo

Từ khi bệnh ung thư phát tác, chị Hiền không thể lao động được nữa, mọi gánh nặng gia đình đều đè nặng lên vai người chồng. Ngày ngày, anh Tuấn đi làm thuê quanh vùng để nuôi mấy đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học và khả dĩ điều trị cho vợ. Thế nhưng, sức người có hạn, không có tiền điều trị, anh đành đưa chị Hiền về nhà để tiện chăm sóc. Hoàn cảnh khó khăn, con trai lớn của chị Hiền phải nghỉ học, ngày ngày chăm sóc mẹ bệnh, để bố yên tâm đi làm.

Trong căn nhỏ gỗ thuê cho cả nhà ở tạm, chị Hiền tâm sự: “Căn bệnh của tôi ngày càng phát tác, ngực thì lở loét, tay phải sưng vù, không cử động được. Nhiều lúc đau quá, nghĩ quẩn muốn chết đi cho xong nhưng lại thương chồng, thương con. Bây giờ, tiền ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của gia đình còn phải chật vật, lấy đâu ra mà chữa trị căn bệnh quái ác này. Tiền thuê nhà 700.000 đồng/tháng cũng phải vay mượn, khất lên khất xuống với người ta. Không có tiền trả, tôi lại bệnh tật như thế này, chủ nhà không cho thuê nữa thì không biết cả gia đình tôi sẽ ở đâu, sống như thế nào”.

Hoàn cảnh của chị Hồ Thị Hiền thật đáng thương, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo rất cần giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO