Một gia đình thuộc diện chính sách đang cần được giúp đỡ

Hoàng Thanh| 13/07/2017 09:31

Ông Trần Văn Trìu ở thôn 9, xã Đắk Wil (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông) năm nay 77 tuổi và đã có hơn 50 tuổi Đảng, thuộc diện gia đình chính sách, nhưng hiện hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bản thân ông bị mắc nhiều bệnh, hiện tại chỉ nằm một chỗ, phải có người chăm sóc, vệ sinh hàng ngày.

ADQuảng cáo

Bà Trương Thị Gái, 63 tuổi, vợ ông Trìu cho biết: “Chồng tôi bị rất nhiều bệnh như: gan, thần kinh, cao huyết áp, nên nhiều năm nay không làm được việc gì, không đi lại được, phải nằm trên giường. Do gia đình không có tiền thuốc thang nên bệnh chồng tôi ngày càng nặng thêm. Hàng ngày, tôi phải lo dọn vệ sinh và đút cơm cháo nên không đi làm đồng được, khiến cuộc sống gia đình càng thêm khó khăn”.

Đoàn từ thiện thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Trìu

Được biết, vợ chồng ông bà Trìu có 2 người con 1 trai, 1 gái. Thế nhưng, cô con gái cũng bị bệnh, lại lấy chồng xa, gia đình cũng khó khăn nên ít khi về thăm bố mẹ. Người con trai khỏe mạnh, nhưng vừa bị tai nạn mất cách đây vài tháng, ông bà hoàn toàn mất chỗ dựa. Bà Gái ngậm ngùi: “Khi còn sống, con trai tôi còn đi làm đồng và làm thuê cho các gia đình xung quanh, nên giúp đỡ bố mẹ được ít nhiều. Bây giờ không còn chỗ dựa, mọi chi tiêu trong gia đình  chỉ có vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng tiền trợ cấp của chồng tôi”.

ADQuảng cáo

Theo bà Dương Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wil, gia đình ông Trìu là một trong những gia đình chính sách đặc biệt khó khăn của địa phương. Thời gian qua, chính quyền địa phương cũng rất quan tâm, cụ thể là tháng 5 vừa qua đã xây dựng cho gia đình ngôi nhà Đại đoàn kết. Bên cạnh đó, vào các ngày lễ, tết, hay có đợt trao quà từ thiện nào tại địa phương thì gia đình ông cũng được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, hoàn cảnh ông bà neo đơn, không có sức lao động nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Địa phương cũng mong những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ.

Mới đây, trong dịp tặng quà, khám và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại địa bàn, các đơn vị và chính quyền địa phương đã vào tận gia đình ông bà thăm hỏi, tặng quà. Theo bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, sau khi khám, kết quả ông Trìu mắc nhiều bệnh, nhất là huyết áp rất cao. Hội đã cấp cho ông một số thuốc để điều trị trong một thời gian.

Với thực tế hoàn cảnh hiện nay, gia đình ông Trần Văn Trìu rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình thuộc diện chính sách đang cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO