Một gia đình có 4 người bị bệnh nặng đang cần được giúp đỡ

Hoàng Thanh| 07/12/2017 10:07

Gia đình ông Nông Văn Đông (SN 1968), người dân tộc Tày, ở thôn Hà Thông, xã Đắk Wil (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

ADQuảng cáo

Gia đình ông hiện cả 4 thế hệ, 11 người cùng sinh sống trong ngôi nhà chật hẹp, gồm người mẹ già ngoài 90 tuổi, vợ chồng, con cái ông Đông, cô em gái và  các cháu. Đáng thương nhất là trong số đó có tới 4 người bị bệnh nặng. 

Gia đình ông Đông đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Tới thăm gia đình ông Đông, chúng tôi tận mắt chứng kiến, trong gian phòng nhỏ, cả 4 người bệnh cùng người mẹ già nằm ngồi la liệt. Bản thân ông Đông bị bại liệt và một số bệnh khác không thể ngồi được. Cô em gái của ông Đông là Nông Thị Tải, năm nay đã ngoài 40 tuổi nhưng bị bệnh tâm thần, lúc nào cũng ngơ ngác.

Cậu con trai cả ông Đông là Nông Văn Tuân (SN 1987) thì bị bệnh gan, người gầy nhom, da vàng bệch, sức khỏe rất yếu không thể làm được việc nặng. Người con dâu (vợ Nông Văn Tuân) thì bị bệnh về mắt, nhìn mờ nên cũng không thể lao động. Cả gia đình ông chỉ trông cậy vào 2 lao động chính là bà Mã Thị Xong (vợ ông Đông) và người con trai thứ 2 của ông là Nông Văn Xuân (SN 1990).

ADQuảng cáo

Bà Mã Thị Xong cho biết: “Cách đây 3 năm, chồng tôi bị bệnh nặng, chạy chữa hết nhiều tiền nhưng rồi cũng không khỏi và liệt giường cho tới bây giờ. Hết chồng lại đến con, cháu Tuân đi khám thì phát hiện bị bệnh gan rất khó chữa, muốn chữa phải về TP. Hồ Chí Minh điều trị dài ngày nhưng gia đình tôi không có tiền, đành phải để ở nhà, ai bày lá gì uống lá đó. Đã khổ càng khổ hơn, khi cô con dâu đang khỏe mạnh cũng bỗng nhiên đôi mắt bị mờ dần đi, không thể làm được gì”.

Để lo miếng ăn cho cả chục con người, do nhà chỉ có 3 sào rẫy nên bà Xong phải thường xuyên đi làm thuê, kiếm thêm tiền mua gạo. Cậu con trai thứ 2 phải nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê phụ giúp gia đình, hàng ngày ai gọi gì làm nấy, từ làm rẫy cho đến phụ hồ…

Theo ông Nguyễn Xuân Thủy, thôn phó thôn Hà Thông, gia đình ông Đông là hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Bà con trong thôn cũng thường xuyên đùm bọc, ai có gì cho nấy, từ cân gạo, bắp cho tới tấm áo… Mỗi khi trên địa bàn có đoàn từ thiện đến tặng quà, thôn đều ưu tiên cho gia đình ông Đông. Mới đây, từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện và UBND xã hơn 40 triệu, bà con trong thôn đã đóng góp thêm trên 30 triệu đồng nữa để xây dựng căn nhà mới cho gia đình ông Đông.

Tuy nhiên, với thực tế hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện nay, gia đình ông Đông vẫn đang rất cần sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình có 4 người bị bệnh nặng đang cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO