Mong có mái nhà nương thân

Phạm Khánh| 03/07/2014 10:21

Mong có mái nhà che chắn để 2 mẹ con nương thân khi thời tiết mưa gió”, đó là mong ước của chị Phạm Thị Hoa (SN 1989) ở thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa). Từ lúc lên 4 tuổi thì 2 mắt của chị Hoa bắt đầu có dấu hiệu mờ dần, đến nay đã không còn thấy rõ.

ADQuảng cáo

Mặc dù chị Hoa đã được gia đình đưa đi các bệnh viện mắt ở thành phố Hồ Chí Minh chữa chạy nhưng vẫn không có tiến triển khả quan. Theo hồ sơ bệnh án thì mắt của chị Hoa bị sẹo giác mạc, đục đồng tử, không thể can thiệp bằng phẫu thuật nên phải đối diện với mù lòa là điều chắc chắn.

Ảnh: Báo Đắk Nông

Năm 2009, chị được một người đàn ông lấy về làm vợ và sinh ra cháu Trần Văn Hậu. Hạnh phúc chưa được tày gang, khi đứa con vừa tròn 1 tháng tuổi thì người chồng bỏ đi tìm tình duyên mới. Bản thân bị mù lòa, khó có thể tự lo cho mình, nay thêm đứa con thơ, do đó hoàn cảnh của chị càng thêm vất vả, bi đát.

ADQuảng cáo

Thương con, ông Phạm Văn Bảy là bố đẻ, đưa cả 2 mẹ con về cưu mang, cho miếng đất rộng 120m2 và vài sào đất để tự sản xuất. Riêng hoàn cảnh của ông Bảy cũng không khấm khá là mấy, một mình ông bươn chải nuôi con ăn học, còn vợ bị hở van tim 3 lá nên không lấy đâu ra vài chục triệu đồng để làm nhà cho chị Hoa. Thế nên, chị Hoa và cháu Hậu đang phải ở trong ngôi nhà tạm chật chội, xiêu vẹo và dột nát.

Hiện tại, mắt phải của chị Hoa không còn nhìn thấy, mắt trái chỉ còn 5/10, có nguy cơ trở thành một người mù lòa, không còn khả năng lao động. Điều mong mỏi lớn nhất của chị là các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng một căn nhà để có nơi ở ổn định cho 2 mẹ con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông” số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông, hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc - Tư liệu (điện thoại: 05013.549054). Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong có mái nhà nương thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO