Gia Nghĩa, một gia đình thuộc diện chính sách đang cần được giúp đỡ

Thanh Nga| 25/05/2017 09:08

Gia đình ông Nguyễn Mạnh Hùng ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng.

ADQuảng cáo

Ông Hùng có ông nội là Nguyễn Văn Lâm và bố là Nguyễn Mạnh Ngữ đều là liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến. Bà nội của ông Hùng là Lê Thị Tý cũng được Đảng, Nhà nước vinh danh Mẹ Việt Nam anh hùng. Thế nhưng, hiện nay, gia đình ông Hùng có hoàn cảnh rất khó khăn và tất cả 12 người gồm 3 thế hệ đang sinh sống trong căn nhà gỗ chỉ 36m2. Căn nhà tạm đã có "tuổi thọ" gần 30 năm và ngày càng ọp ẹp, nguy cơ sụp đổ bất kể lúc nào.

Căn bếp che chắn tạm bợ và chật chội

Năm 1988, gia đình ông rời quê Thái Bình vào ở tại tổ dân phố 1, là khu đất trũng, hiện thuộc dự án hồ Hạ. Trước đây, ông làm bên ngành thương nghiệp nhưng sức khỏe yếu nên nghỉ việc. Nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ có hơn 1.000m2 trồng cây ngắn ngày, nên phải mượn đất của hộ dân trong vùng để trồng thêm hoa màu. Gia đình ông có 4 người con nên cả thời gian dài trước đây, cuộc sống rất bấp bênh.

ADQuảng cáo

Bà Phạm Thị Hoa, vợ ông Hùng cũng chia sẻ: “Chồng của tôi thường xuyên đau ốm suốt nên tiền làm thuê, làm mướn cũng chỉ đủ thuốc thang. Thời kỳ các con còn nhỏ, gia đình luôn rơi vào cảnh nghèo quanh năm. Mấy năm nay, các con lớn đi làm, nên thoát nghèo, nhưng cuộc sống vẫn còn rất khó khăn, không có điều kiện để mua đất và làm nhà. Hiện nay, vợ chồng tôi có 2 người con gái lớn đã lập gia đình, nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn nên đều ở cả trong căn nhà nhỏ này. Chính quyền địa phương đã có lúc xét hỗ trợ tiền xây nhà, nhưng gia đình tôi chỉ có mảnh đất này mà hiện lại thuộc dự án hồ Hạ, quy hoạch “treo” cả chục năm nay nên cũng không được làm. Mỗi năm, nhà lại càng thêm dột nát, cứ đến mùa mưa là dột tứ tung, gia đình chỉ biết thưng tạm xung quanh và che những chỗ trên mái bị dột. Có đêm mưa to, gió lớn thổi bung cửa, cả nhà phải chạy ra ngoài vì sợ sập”.

Tận mắt chứng kiến mới thấy hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình ông Hùng. Nhìn lên trần nhà chỗ nào cũng chắp vá, những cây cột, tấm ván thì mối ăn loang lổ và phải chống đỡ bằng đủ cách. Trong căn nhà chật hẹp, tất cả không gian đều tận dụng để bố trí chỗ ngủ, kể cả gian bếp chỉ có vài mét vuông cũng kê giường.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hùng, tại cuộc tiếp xúc với cử tri mới đây của đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Gia Nghĩa, các cử tri phường Nghĩa Tân đã có ý kiến đề nghị các cấp chính quyền quan tâm và có hướng tháo gỡ khó khăn về nhà ở cho gia đình ông Hùng. Cử tri kiến nghị, chính quyền nên xem xét, bố trí đất tái định cư và hỗ trợ kinh phí để gia đình ông Hùng xây nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, một gia đình thuộc diện chính sách đang cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO