Gia đình ông Nguyễn Đình Đường cần sự giúp đỡ

Phạm Khánh| 11/08/2015 09:20

Mơ ước của gia đình ông Nguyễn Đình Đường và bà Nguyễn Thị Sâm ở khối 11, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) là có một miếng đất làm nhà để ổn định cuộc sống và nuôi con ăn học. Bao năm nay, mơ ước ấy vẫn không thể thực hiện được vì gia đình ông bà gặp rất nhiều khó khăn.

ADQuảng cáo

Ông bà có 3 con, nhưng đứa đầu và út bị dị tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ, không tự làm được bất cứ việc gì, kể cả việc ăn uống, vệ sinh bản thân. Vì vậy, bà Sâm phải dành thời gian chăm sóc, trông coi 2 đứa con bị tật nguyền, không thể làm được việc gì để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Mọi vất vả lo toan cuộc sống của cả gia đình đều do một mình ông Đường gánh vác.

Hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Đình Đường ở khối 11, thị trấn Đắk Mil rất cần sự giúp đỡ

Ông là lao động chính, nhưng năm 2004 bị tai nạn giao thông nên việc đi lại rất hạn chế. Bên cạnh đó, công việc làm thuê của ông cũng không ổn định. Cuộc sống của cả gia đình ngày càng thêm khó khăn, thiếu thốn, nhất là phải lo tiền thuốc men chạy chữa cho 2 đứa con mỗi khi chúng lên cơn đau.

ADQuảng cáo

Mọi chi tiêu hàng ngày và chi phí thuốc men đều trông chờ vào thu nhập khoảng 1 triệu đồng/tháng từ việc làm thuê của ông Đường và khoản trợ cấp xã hội. Không chỉ vậy, hiện tại gia đình ông vẫn chưa có chỗ ở ổn định mà đang phải ở nhờ nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Kền cùng khối dân phố.

Bà Sâm cho biết, nếu tôi đi làm thì cũng đỡ dần cho chồng được chút ít, nhưng không có ai chăm sóc 2 con bị tật nguyền. Mỗi khi lên cơn, phải có người nhà dỗ dành, không là chúng đánh nhau, rồi thi nhau đập đầu vào tường, xuống nền nhà hay phá phách, chạy lung tung, rất nguy hiểm. Thương chồng, thương con, nhưng tôi cũng đành ngậm ngùi chứ không thể làm gì hơn. Chỗ ở hiện nay của gia đình thì trước sau gì cũng phải trả lại cho người ta, không thể ở lâu dài được. Nếu phải trả thì gia đình phải đi thuê nhà, lúc đó cuộc sống càng vất vả hơn. Tôi mong sao có ai quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ để gia đình tôi mua được miếng đất, làm nhà ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Hoàn cảnh gia đình ông Đường, rất cần sự chia sẻ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Nguyễn Đình Đường ở khối 11, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, hoặc gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình ông Nguyễn Đình Đường cần sự giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO