Gia đình có hai con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Bài, ảnh: Mỹ Hằng| 23/10/2018 09:36

Đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Thu và chị Đỗ Thị Bích Hân ở tổ dân phố 8, phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) khi có 2 người con đều mắc bệnh hiểm nghèo.

ADQuảng cáo

Theo lời chị Hân kể, sau 1 năm kết hôn, anh chị sinh được đứa con gái đầu lòng là cháu Nguyễn Thị Trúc Vi (SN 2009) trong niềm vui của hai bên nội ngoại. Không lâu sau, Vi có những dấu hiệu bất thường như da nhợt nhạt, chán ăn, bụng to, mắt vàng… Gia đình liền đưa Vi vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh để khám và được bác sĩ chẩn đoán là cháu bị mắc bệnh “tan máu bẩm sinh”, một loại bệnh phải điều trị suốt đời. Do đó, hàng tháng, hai vợ chồng chị lại đưa Vi xuống bệnh viện để truyền máu.

Để có tiền chạy chữa cho 2 con, gia đình đành phải bán nhà và đất rẫy

Năm 2016, vợ chồng chị vui mừng đón đứa con thứ 2 là cháu Nguyễn Hữu Toàn với hy vọng đứa trẻ sau này lớn lên khỏe mạnh. Niềm vui chưa được bao lâu, tháng 5/2018, Toàn bị sốt và thường xuyên đau bụng về đêm, uống thuốc mãi không khỏi nên vợ chồng chị lại đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị. Tại đây, vợ chồng chị như chết lặng khi bác sĩ thông báo cháu Toàn mắc chứng bệnh “u bướu nguyên bào thần kinh” giai đoạn 3 và hiện đã di căn sang xương. Do khối u trong người quá lớn nên bệnh viện không dám phẫu thuật mà phải dùng thuốc và xạ trị để teo khối u lại sau đó mới cắt bỏ.

ADQuảng cáo

Thương con, hai vợ chồng chị lại khăn gói về nhà vay mượn tiền, thậm chí rao bán cả nhà và đất rẫy để chạy chữa cho con. Tuy nhiên, bệnh của Toàn lại phải mua nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm nên chi phí rất cao, có tháng phải mất hơn 20 triệu đồng. Với số tiền chữa trị hàng tháng như vậy, gia đình thực sự lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Từ khi con bị bệnh, chị Hân đành phải bỏ công việc may vá để ở nhà chăm sóc 2 con, gánh nặng kinh tế lại đè lên vai người chồng. Anh Thu cũng đi làm thêm đủ thứ nhưng số tiền công làm được cũng chỉ  như “muối bỏ bể” mà thôi.

Chị Hân cho biết: “Theo đúng phác đồ điều trị, Toàn phải truyền hóa chất 7 lần nhưng gia đình chỉ mới đủ khả năng truyền 4 lần cho cháu. Hiện tại trong nhà có cái gì đáng giá cũng mang bán hết rồi, vợ chồng tôi chỉ mong có phép màu nào để cháu lành bệnh thôi”.

Gia đình của chị Hân, anh Thu hiện đang rất khó khăn và mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về gia đình chị Đỗ Thị Bích Hân, tổ 8, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông (Điện thoại đường dây nóng: 0834.244.333).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình có hai con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO