Em K’Trọng cần sự giúp đỡ để được mổ tim

Phạm Khánh| 24/08/2015 11:13

K’Trọng (SN 2004), đang học lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, là con trai đầu lòng của vợ chồng H’Ang và anh K’Nghĩa trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Dù năm nay đã 11 tuổi, nhưng K’Trọng ốm yếu, thiếu sức sống do em bị bệnh tim bẩm sinh. Chính vì căn bệnh tồn tại từ khi mới lọt lòng mẹ nên sức khỏe của cháu yếu ớt, ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển cũng như trong học tập, sinh hoạt hàng ngày. Những khi thời tiết thất thường, cháu chỉ nằm một chỗ không thể vận động được nhiều.

K’Trọng nằm trên giường chờ ngày mổ tim để được cứu sống

Vừa qua, thấy cháu bị sốt liên miên, gia đình đã phải đi vay mượn tiền của anh em, người thân, cùng với số tiền thế chấp tài sản vay được tổng cộng gần 8 triệu đồng để đưa em đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng II (TP. Hồ Chí Minh).

Tại đây, các bác sỹ có kết luận em bị hẹp động mạch chủ cần phải phẫu thuật gấp mới cứu được tính mạng. Tổng số tiền chi phí phẫu thuật tim cho em là 60 triệu đồng, đây là một số tiền quá lớn đối với hoàn cảnh gia đình anh chị H’Ang.

ADQuảng cáo

Hiện tại, hoàn cảnh gia đình của anh chị thuộc diện hộ nghèo của phường và gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ngôi nhà được Nhà nước hỗ trợ xây vào năm 2000 với tổng diện tích khoảng 30 m2, tài sản lớn nhất của gia đình chị là 3 sào trồng cà phê cho thu hoạch mỗi năm vài tạ.

Nói về việc chạy chữa bệnh tình của con, chị H’Ang tâm sự: Do cần tiền để chữa bệnh cho con, gia đình đành phải bán một con bò của dự án cấp cho theo diện hộ nghèo với 13,5 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình cũng không biết vay mượn ai thêm, mà cũng chẳng có ai cho vay khi biết hoàn cảnh của gia đình tôi. Không biết khi nào tôi và chồng mới kiếm đủ tiền để đưa con đi chữa bệnh, trong khi đó các bác sĩ ở bệnh viện nói rõ về thời gian cần phải đưa cháu đi phẫu thuật là ngày 30/8 này. Trước mắt, gia đình cứ đưa con đi tái khám, nếu họ không đồng ý mổ tim cho cháu với số tiền hiện có, gia đình cũng đành mang con về, chứ không thể làm gì khác.

Anh K’Nghĩa cho biết: Mỗi năm, từ 3 sào cà phê của gia đình cho thu hoạch được 2 tạ cà nhân có giá trị gần 8 triệu đồng. Nhưng nếu trừ chi phí đầu tư, gia đình cũng chỉ thu về khoảng 4 triệu đồng. Chính vì thế, cả 2 vợ chồng làm thuê đủ nghề để trang trải cuộc sống và nuôi 5 miệng ăn trong nhà. Tuy nhiên, không phải khi nào cũng có việc để làm thêm, những khi như vậy, tôi và vợ phải vào rừng hái rau về bán, kiếm thêm thu nhập, nhất là lo thuốc men liên tục cho K’Trọng nên nhiều khi phải ăn rau cháo qua bữa.

Hiện tại, bệnh tình của em K’Trọng là rất nặng, đáng thương và hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn nên cần sự giúp đỡ của các ngành chức năng, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để em được mổ tim cũng như được tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh K’Nghĩa ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, hoặc gửi về “Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Nông”, số tài khoản 102010001358964 tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em K’Trọng cần sự giúp đỡ để được mổ tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO