Cháu Dương Lập Nghĩa cần được giúp đỡ

Đặng Hiền| 18/11/2016 10:41

Cháu Dương Lập Nghĩa (SN 2010) là con của vợ chồng anh Dương Văn Cao và chị Lý Thị Máu, trú tại thôn 10, xã Chư K’nia (Chư Jút). Cuộc sống của cậu bé người dân tộc Mông này sẽ bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa nơi thôn nghèo ấy nếu như bất hạnh không bất giờ ập đến.

ADQuảng cáo

Anh Dương Văn Cao cùng con trai bên căn nhà xiêu vẹo của gia đình

Theo anh Dương Văn Cao, khi được 3 tuổi, Nghĩa có biểu hiện biếng ăn, bị sốt liên tục, xuất huyết ngoài da, tay chân bị thâm tím… Gia đình đưa cháu đi khám. Bác sĩ kết luận Nghĩa bị ung thư bạch cầu cấp, thuộc dòng tủy Lympho. Thương con còn nhỏ đã mang trọng bệnh, vợ chồng anh Cao chạy đôn chạy đáo, dốc của cải, tiền bạc trong nhà để chữa chạy. Đã 3 năm nay, mỗi tháng, 2 mẹ con Nghĩa lại phải đến Bệnh viện Nhi đồng II (TP. Hồ Chí Minh) để “cầm chừng” căn bệnh hiểm nghèo, dai dẳng này. Phải chữa bệnh là thế, nhưng hàng ngày Nghĩa luôn cố gắng đi bộ 3 km để được đến trường đi học như các bạn. Hiện Nghĩa đang học lớp 1B, Trường tiểu học Hùng Vương, xã Chư K'nia (Chư Jút).

ADQuảng cáo

Gia đình của Nghĩa rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã. Tài sản lớn nhất của gia đình bây giờ chỉ là căn nhà tranh liêu xiêu và nửa sào ruộng. Thu nhập chính của gia đình dựa hết vào việc đi làm thuê của anh Cao, nhưng công việc ấy cũng không đều đặn, bởi còn phụ thuộc vào mùa màng, thời tiết… Thương hoàn cảnh của Nghĩa, bà con hàng xóm cũng hỗ trợ nhưng chỉ giúp đỡ được phần nào.

Hiện nay, số nợ của anh Cao chị Máu đã lên đến gần 40 triệu đồng. Trong khi đó, bệnh của Nghĩa vẫn còn phải chữa chạy. Mỗi lần đi lại, thuốc men  cũng tiêu tốn tầm hơn 2 triệu đồng/tháng (trong đó, chi phí thuốc men gần 1 triệu/tháng). Anh Dương Văn Cao lo lắng: Căn nhà thì đã hư nhiều, không biết có qua nổi mùa gió năm nay không? Thằng Mân (em trai Nghĩa, sinh năm 2013) cũng đã đến tuổi đi học mẫu giáo rồi mà nhà cũng chưa có điều kiện cho đi học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn quá, nhưng vợ chồng tôi cũng cố để chữa trị cho Nghĩa đến cùng.

Gia đình cháu Nghĩa rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Dương Văn Cao, thôn 10, xã Chư K’nia, huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông, điện thoại 01652474241 hoặc liên hệ Tòa soạn Báo Đắk Nông, đường Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; Quỹ "Tấm lòng vàng" Báo Đắk Nông, số tài khoản 102010001358964 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Đắk Nông; Điện thoại 01234244333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu Dương Lập Nghĩa cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO