Vẻ đẹp kỳ vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn

Nguyễn Hồng (t.h)| 27/09/2019 08:55

Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào ngày 3/10/2010. Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng trên 4 huyện bao gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

ADQuảng cáo

Núi đôi Quản Bạ - một điểm du lịch của Cao nguyên đá Đồng Văn

Qua quá trình điều tra nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, Cao nguyên đá Đồng Văn còn lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử phát triển địa chất phức tạp và lâu dài của lớp vỏ Trái đất. Thiên nhiên tuy khắc nghiệt, đất đai chủ yếu là đá vôi, nhưng chính trong sự khắc nghiệt ấy những bông hoa từ đá vẫn trổ bông, tô sắc cho vùng đất này. Hoa trên Cao nguyên đá Đồng Văn nở từ đầu mùa thu với các loại hoa như ngũ sắc, cúc cam vàng, thun tu đỏ, hoa tam giác mạch tím hồng đua nhau nở rộ vào mùa xuân - mùa của hội hè, của những đôi trai gái yêu nhau.

ADQuảng cáo

Ngày 7/2/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể bảo tồn tôn tạo và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2012 - 2020, tầm nhìn 2030. Theo đó, Cao nguyên đá Đồng Văn được định hướng phát triển thành khu du lịch quốc gia, đáp ứng mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị địa chất toàn cầu cho phát triển du lịch nói riêng và kinh tế, xã hội nói chung của tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao trên 1.400m so với mực nước biển, với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của vùng sơn cước, Cao nguyên đá Đồng Văn đã thu hút nhiều du khách đến đây chiêm ngưỡng.

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh các hoạt động quy hoạch cho vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Các nội dung quy hoạch hướng tới công tác bảo tồn, phát triển và tạo sinh kế cho người dân thông qua các hoạt động du lịch, dịch vụ; khai thác tiềm năng, thế mạnh của vùng như đẩy mạnh phát triển cây dược liệu, phát huy các giá trị bản sắc của đồng bào các dân tộc thông qua các hoạt động quảng bá du lịch tăng nguồn thu nhập cho đồng bào. Qua đó, người dân vùng cao nguyên đá sẽ từng bước hiểu được các giá trị của di sản tại địa phương mình để có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ. Di sản Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã và đang là một trong những điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp kỳ vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO