Trưng bày "Văn minh sông Hồng kết tinh và tỏa sáng"

10/05/2013 10:28

Ngày 9/5, Bảo tàng Hải Phòng phối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội và Hội Cổ vật Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Văn minh sông Hồng kết tinh và tỏa sáng” tại Bảo tàng thành phố Hải Phòng...

ADQuảng cáo

Ngày 9/5, Bảo tàng Hải Phòngphối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Trung tâm Bảo tồn di sản ThăngLong-Hà Nội và Hội Cổ vật Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Vănminh sông Hồng kết tinh và tỏa sáng” tại Bảo tàng thành phố HảiPhòng.


Một số hiện vật được trưng bày trongchuyên đề "Văn minh sông Hồng kết tinh và tỏa sáng"

ADQuảng cáo

Đây là một trong những hoạtđộng nằm trong chương trình Tuần lễ du lịch quốc gia Đồng bằng sôngHồng-2013, được tổ chức tại Hải Phòng.


Với hơn 300 tài liệu, hiện vật tại phòng trưng bày đã giới thiệu mộtcách khái quát nhất tới công chúng trong và ngoài nước những thànhtựu, đặc trưng và sự đa dạng phong phú về đời sống, văn hóa vậtchất và tinh thần của cư dân Việt vùng Đồng bằng sông Hồng trong giaiđoạn văn hóa Đông Sơn và quốc gia Đại Việt thời Lý, Trần, Lê (thế kỷ11-18).


Đặc biệt nhấn mạnh đến sự phát triển của ngành luyện kim thông quacác hiện vật như trống đồng, sưu tập công cụ lao động, vũ khí, đồtrang sức, nhạc khí.


Bên cạnh đó là các tài liệu khoa học phụ như bản đồ các di tích vănhóa Đông Sơn lưu vực sông Hồng, ảnh đền Cổ Loa, bản vẽ văn hóa trốngđồng thể hiện đời sống vật chất, tinh thần của cư dân Đông Sơn.


Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày "Văn minh sông Hồng kết tinh và tỏa sáng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO