Niềm tin và kỳ vọng

Báo Đắk Nông| 15/10/2020 08:00

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra đúng vào dịp cả nước đang ra sức thi đua hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

ADQuảng cáo

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh dõi theo, bày tỏ niềm tin, kỳ vọng về một kỳ Đại hội sẽ mở ra những định hướng lớn cho một giai đoạn phát triển mới, giai đoạn phát triển nhanh và bền vững.

Bước vào nhiệm kỳ mới, chúng ta nhìn lại những kết quả đã đạt được để từ đó có thêm động lực, niềm tin và khí thế mới. Niềm tin ấy lại càng được củng cố và nhân lên khi vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm kỳ 2015-2020 khép lại với những kết quả thực hiện các chỉ tiêu thực sự ấn tượng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt bình quân 8,02%/năm; quy mô khu vực công nghiệp tăng 1,78 lần, tốc độ bình quân đạt 12,22%/năm; tăng trưởng bình quân khu vực nông nghiệp đạt 4,52% (cao hơn bình quân chung của cả nước 1,52%) tiếp tục là trụ cột tăng trưởng; thu ngân sách ước đạt 11.531 tỉ đồng, vượt 1.430 tỉ đồng so với nghị quyết đề ra; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 52 triệu đồng; 27 xã, dự kiến huyện Đắk R’lấp và thành phố Gia Nghĩa đạt chuẩn nông thôn mới; tỉ lệ hộ nghèo còn 7%...

ADQuảng cáo

Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế được mở rộng. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng… Chúng ta đã thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra, đó là “đến năm 2020, đưa Đắk Nông thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo, chưa phát triển”.

Dù bên cạnh vẫn còn những hạn chế nhất định nhưng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 là tiền đề vững chắc để Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII kế thừa, phát huy, đưa Đắk Nông vững bước đi lên. Đại hội lần này xác định mục tiêu tổng quát là:  Nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên của các dân tộc; khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh, bền vững; giữ vững quốc phòng, an ninh; phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030 của vùng Tây Nguyên.

Chặng đường phía trước dù biết rằng sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với niềm tin và sự kỳ vọng, Đại hội XII sẽ đề ra được các giải pháp toàn diện nhất, sát hợp với thực tiễn cuộc sống để phát huy những kết quả đạt được, nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế trên tất cả các lĩnh vực đã được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan. Cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Đắk Nông bày tỏ niềm tin và mong muốn Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành khóa mới có đủ năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn để cùng toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh tiếp tục đạt được những thành công trong nhiệm kỳ mới.

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, chúng ta cùng hướng về Đại hội với tất cả niềm tin và sự kỳ vọng. Đại hội sẽ tạo khí thế mới, xung lực mới, sớm đưa Đắk Nông trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và tỉnh phát triển khá vào năm 2030 của vùng Tây Nguyên; đến năm 2045 trở thành tỉnh phát triển của vùng Tây Nguyên, có mức thu nhập bình quân cao hơn bình quân chung cả nước, xã hội văn minh, văn hóa đặc sắc, nghĩa tình như Dự thảo Báo cáo chính trị lần thứ XII đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm tin và kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO