Nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa

Thực hiện: Thanh Nga| 12/08/2020 13:27

Nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy Gia Nghĩa đã triển khai lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân vào dự thảo các văn kiện. Những ý kiến nhận được đều rất phù hợp với thực tế và mang tính chiến lược của thành phố. Điều này cũng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân rất quan tâm, có trách nhiệm với Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân Phạm Mạnh Cường, đơn vị đã tổng hợp được 41 ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia đóng góp Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng ủy đã tổ chức thảo luận về các văn kiện và nhận được ý kiến đóng góp rất sôi nổi. Hầu hết ý kiến đều thống nhất với bố cục, kết cấu, nội dung của Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội và khẳng định dự thảo có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bố cục chặt chẽ, khoa học. Các vấn đề nêu trong dự thảo văn kiện đã thể hiện được yêu cầu đặt ra và mang tính chiến lược cao.

Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân Phạm Mạnh Cường

Về mục tiêu tổng quát trong 5 năm tới, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến chung là: Huy động mọi nguồn lực xây dựng đô thị Gia Nghĩa hoàn thành cơ bản các tiêu chí của đô thị loại II. Nội dung này đã được Thành ủy Gia Nghĩa xem xét đưa vào dự thảo văn kiện. Đảng ủy phường cũng đề nghị bổ sung thêm nhiệm vụ liên quan đến việc nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong điều kiện Gia Nghĩa đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Đảng viên Đỗ Thị Tuyết Sương

Còn đảng viên Đỗ Thị Tuyết Sương, thuộc Chi bộ Quân sự phường Nghĩa Tân, cho biết: Qua nghiên cứu các dự thảo văn kiện Đại hội chị nhận thấy ban tổ chức đã chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chị cũng đã đóng góp thêm một số ý kiến trong văn kiện. Cụ thể, trong báo cáo chính trị, nên đánh giá thêm về tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc thực hiện một số chủ trương, đường lối của Đảng trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phòng, chống tham nhũng. Văn kiện cũng cần nêu những thuận lợi của thành phố trước khi đề cập đến những khó khăn, thách thức. "Với sự chuẩn bị chu đáo của thành phố, chúng tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp và thúc đẩy Gia Nghĩa phát triển toàn diện trên các lĩnh vực" - chị Sương chia sẻ.

Đảng viên Đoàn Trường Sơn

Đảng viên Đoàn Trường Sơn, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, cũng cho biết: Sau khi triển khai việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thì chi bộ đã tập hợp và gửi lên cấp trên. Chi bộ tổ dân phố 1 đã tập trung đóng góp ý kiến vào văn kiện về vấn đề xây dựng đô thị văn minh- hiện đại theo hướng thông minh để đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân. Chi bộ còn đóng góp ý kiến sâu về vấn đề cải cách hành chính của thành phố. Trong thời gian qua, việc thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn Gia Nghĩa đã có những đổi mới, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực cải cách hành chính, trong đó có lĩnh vực đất đai, người dân đòi hỏi thành phố cần triển khai thủ tục nhanh hơn và chính xác hơn. Vì thế, người dân mong muốn thành phố chú trọng cải cách hành chính, trong đó có việc xây dựng chính quyền điện tử đã được Thành ủy xem xét đưa nội dung Dự thảo văn kiện trình Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO