Nhiều gửi gắm, kỳ vọng vào kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII

Nguyễn Lương| 12/10/2020 16:59

Chỉ còn ít ngày nữa là Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII diễn ra. Đây là sự kiện chính trị to lớn, trọng đại của tỉnh, được nhiều tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quan tâm, muốn gửi gắm và đặt nhiều kỳ vọng.

ADQuảng cáo

Kỳ vọng Đại hội sẽ chọn được những gương mặt hội tụ đầy đủ đức và tài

(Ông Trần Huy Tuấn, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa)

Ông Trần Huy Tuấn, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa

Những năm qua, tình hình tham ô, tham nhũng vẫn diễn ra. Điều này làm ảnh hưởng đến sự tin tưởng của Nhân dân vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Trước Đại hội, không chỉ bản thân tôi, mà Nhân dân đều rất lo lắng về vấn đề nhân sự. Chúng tôi hi vọng, Đại hội sẽ chọn ra được những cán bộ là gương mặt hội tụ đầy đủ đức, tài để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo địa phương phát triển nhiều hơn.

Đặc biệt, riêng bản thân tôi mong muốn, nhiệm kỳ này, tỉnh sẽ quan tâm đầu tư vào khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, người cao tuổi. Vì hiện nay, trên địa bàn rất ít, thậm chí nhiều nơi còn thiếu những hạng mục này. Từ đó, dẫn đến tình trạng trẻ em thiếu sân chơi và không ít trẻ em tìm đến những thú vui không lành mạnh.

Mong nhiệm kỳ tới sẽ xử lý được "quy hoạch treo"

(Ông Trần Công Ba, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa)

Ông Trần Công Ba, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII là sự kiện không chỉ bản thân tôi mà nhiều người dân khác rất mong chờ. Thông qua Đại hội, người dân hi vọng địa phương sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Trong 5 năm qua, tỉnh nhà đã có sự phát triển rõ nét trên mọi mặt. Do đó, nhiệm kỳ này, chúng tôi mong muốn các cấp uỷ đảng, chính quyền thấy rõ những mặt hạn chế để khắc phục và phát huy được các mặt tích cực.

Cá nhân tôi mong muốn nhất là nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ xử lý được vấn đề "quy hoạch treo" tại nhiều công trình, dự án. Bời vì điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của người dân, nhất là việc phát triển kinh tế.  

Kỳ vọng sẽ có nhiều chính sách giúp phát triển thế hệ trẻ

(Em Nguyễn Thị Thu Thảo, học sinh Trường THPT Gia Nghĩa)

Qua Đại hội lần này, là một học sinh, cũng là đoàn viên, em mong rằng, tỉnh Đắk Nông sẽ có nhiều chính sách phát triển thế hệ trẻ hơn nữa. Nhất là mong muốn tỉnh có các chế độ ưu đãi, hỗ trợ về vốn cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên nghèo học tập, lập nghiệp.

Quan trọng hơn nữa, em mong tỉnh nhà tiếp tục có những chính sách đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp của phát triển lâu dài của địa phương.

ADQuảng cáo

Cần giành sự quan tâm nhiều hơn cho khối mặt trận, đoàn thể

(Ông Ngô Xuân Đông, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô)

Ông Ngô Xuân Đông, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô

Trong nhiệm kỳ qua, Nhân dân trong huyện Krông Nô rất đồng thuận, đánh giá cao việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ, người đứng đầu. Họ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Ngược lại, cán bộ các cấp cũng đã lắng nghe, chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện giúp đỡ người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách, cải thiện cuộc sống.

Chính quyền và Nhân dân huyện Krông Nô kỳ vọng Đại hội tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách xây dựng hệ thống chính trị, quan tâm tới hoạt động của mặt trận các cấp; bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ cán bộ mặt trận thực hiện tốt chức năng theo quy định của pháp luật. Vấn đề phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước cũng cần được quan tâm nhiều hơn.

Cần chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp

(Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Công nghiệp Tất Thắng)

Ông Nguyễn Tất Thắng (áo trắng), Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Công nghiệp Tất Thắng

Nhiệm kỳ qua, chính quyền địa phương đã thể hiện nhiều quyết tâm trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút nhiều nhà đầu tư vào địa phương. Bản thân doanh nghiệp chúng tôi, cùng với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, thể hiện vai trò động lực trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, chúng tôi mong muốn tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục có những định hướng, chính sách, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thiết thực và hiệu quả, phù hợp với yêu cầu chung trong bối cảnh mới. Tỉnh cần chủ động đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Nếu làm được như vậy, tỉnh sẽ tạo động lực cho đội ngũ doanh nhân cùng cộng đồng doanh nghiệp thay đổi mạnh mẽ, nỗ lực và cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong 5 năm tới.

Quyết liệt đấu tranh với tham ô, tham nhũng

(Ông Phan Tuấn Pha, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông)

Ông Phan Tuấn Pha, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

Tôi mong Đại hội lần này sẽ nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp để tập trung phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Công tác phòng, chống tham nhũng cần được Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới thực hiện quyết liệt hơn nữa, nhằm tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đối với công tác nhân sự, đặc biệt chọn những đồng chí có tâm huyết, có nhiệt tình, đạo đức và phẩm chất tốt để đưa vào lãnh đạo của Đảng. Tôi cũng tin tưởng rằng, tập thể Ban Chấp hành Đảng Bộ tỉnh sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình để đưa tỉnh nhà phát triển lên một tầm cao mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều gửi gắm, kỳ vọng vào kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO