Người dân Tuy Đức mong muốn có nhiều quyết sách nâng cao thu nhập cho người dân

Đức Hùng - Phan Tuấn| 12/08/2020 10:48

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tuy Đức (Đắk Nông) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, diễn ra từ ngày 11-12/8, với sự tham gia của 248 đại biểu đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết và nguyện vọng của 1.784 đảng viên trên địa bàn. Những ngày này, người dân huyện Tuy Đức cũng đang hướng về sự kiện trọng đại của địa phương. Phóng viên Báo Đắk Nông đã ghi nhận một số ý kiến của người dân Tuy Đức gửi tới Đại hội.

* Nâng cao thu nhập cho người dân

Ông Điểu Xôi, bon Bu Bong, xã Đắk Búk So

Huyện Tuy Đức có hơn 90% người dân sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, rất nhiều mô hình cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao được triển khai và nhân rộng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn các chương trình, dự án hỗ trợ nông dân sản xuất tiếp tục được triển khai thực hiện. 

Các dự án đầu tư hạ tầng tiếp tục được triển khai để có thêm nhiều con đường bê tông, nhà văn hóa cộng đồng để tạo sự đổi thay cho bon làng. Tôi rất vui vì những sự thay đổi của bon làng thời gian qua. Tôi mong sẽ có nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ người dân về kỹ thuật, giống cây trồng, vật nuôi để từng bước nâng cao thu nhập, ổn định đời sống người dân. 

* Quan tâm, chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc

Anh Điểu Đông,  bon Mê Ra, xã Đắk R'tíh

Tuy Đức có 21 dân tộc thiểu số, chiếm hơn 43% dân số của huyện. Thời gian qua, các chủ trương, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai. Hạ tầng giao thông, điện, đường, trường trạm đã từng bước được quan tâm triển khai đến các bon làng. Hệ thống giao thông được phát triển đến các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để từng bước tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế.

Tôi mong muốn trong thời gian tới, các chương trình, dự án xây dựng hạ tầng bon làng, hỗ trợ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được triển khai, từng bước xóa đói, giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó, tôi mong muốn các hoạt động văn hóa truyền thống sẽ được quan tâm, tổ chức thường xuyên để các bon làng, thế hệ trẻ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc. 

* Chọn người có đức, có tài

Ông Nguyễn Văn Ngõ, ở thôn 6, xã Đắk Búk So, Tuy Đức 

Tôi năm nay 53 tuổi đảng, tôi rất mừng khi chứng kiến những đổi thay mọi mặt đời sống, kinh tế của huyện thời gian qua. Tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào sư lãnh đạo của Đảng. Với những chỉ tiêu Nghị quyết mà huyện đã đề ra, tôi mong muốn sẽ đạt hiệu quả cao. Mong rằng, các chỉ tiêu của nghị quyết đại hội sẽ góp phần nâng cao đời sống, kinh tế cho người dân. 

Là huyện nông nghiệp, tôi mong muốn đại hội sẽ có những thành phần kinh tế phù hợp để định hướng phát triển kinh tế cho người dân. Tôi muốn gửi tâm tư tình cảm không chỉ của đảng viên mà toàn thể Nhân dân đang hướng về đại hội. Mong rằng đại hội tìm ra những người có năng lực để lãnh đạo huyện ngày càng phát triển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Tuy Đức mong muốn có nhiều quyết sách nâng cao thu nhập cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO