Người dân Gia Nghĩa hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao

Lê Dung (thực hiện)| 11/08/2020 15:47

Đại hội Đại biểu thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra từ ngày 12-14/8/2020, với sự tham gia của 229 đại biểu đại diện cho toàn thể đảng viên trên địa bàn. Những ngày này, hầu hết người dân trên địa bàn thành phố hướng về đại hội với những niềm tin, kỳ vọng lớn lao. Phóng viên Báo Đắk Nông đã ghi nhận một số ý kiến của người dân muốn gửi gắm tới đại hội.

“Lựa chọn các đồng chí có đủ đức, đủ tài, tâm huyết, trách nhiệm để xây dựng địa phương”

Cụ Trần Tề, 72 năm tuổi Đảng, cán bộ lão thành cách mạng ở phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa

Chứng kiến nhiều sự đổi thay tích cực của Gia Nghĩa, tôi rất tự hào về những thành tựu về kinh tế, xã hội mà Đảng bộ và Nhân dân thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Gia Nghĩa giờ đã khác xưa rất nhiều. Không chỉ cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, khang trang, mà đời sống của người dân đổi thay, nâng cao hàng ngày. Dù đã bước sang tuổi 93, nhưng bản thân tôi vẫn thường xuyên theo dõi thông tin về sự phát triển của địa phương, của tỉnh. Trước một chặng đường mới với tên gọi “thành phố”, tôi kỳ vọng, sau Đại hội lần này, Gia Nghĩa có các chính sách cụ thể để nhanh chóng khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới đề ra, Gia Nghĩa cần lựa chọn được những đồng chí có đủ đức, đủ tài, trách nhiệm, tâm huyết vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới. Đặc biệt, Gia Nghĩa nói riêng, Đắk Nông nói chung, đa phần là "dân góp” từ các nơi về định cư, sinh sống, nên việc quan trọng nhất vẫn là vấn đề đoàn kết để tập hợp được sức mạnh, chung tay xây dựng địa phương ngày một phát triển.

“Quan tâm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số”

Ông K’Wơn, người có uy tín ở bon N’Jriêng, xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa

Những năm qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn cũng được Đảng, Nhà nước quan tâm.

Hiện nay, có rất nhiều nghề truyền thống của đồng bào đang được bà con bảo tồn và phát huy như dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu cần, cồng chiêng… Những giá trị văn hóa này đã tích cực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ tới này, chúng tôi mong muốn rằng, địa phương sẽ tăng cường hơn nữa trong việc đầu tư phát triển các giá trị văn hóa và du lịch ở vùng dân tộc thiểu số. Đặc biệt, hoạt động quảng bá, giới thiệu các lễ hội truyền thống, văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số trong tỉnh cần được đẩy mạnh hơn nữa.

“Tin tưởng thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ trước”

Ông Nguyễn Ngọc Tâu, Bí thư, Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa

Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước thành tựu phát triển chung của TP. Gia Nghĩa trong những năm gần đây. Trong đó, phần lớn các chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra đều đạt, vượt trên các lĩnh vực. Kết quả này đã minh chứng cho sự lãnh đạo thành công, đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ qua. Thành tựu này cũng thể hiện sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn trong việc bám sát Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI để thực hiện.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tôi tin tưởng, Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục phát huy những thành quả này, làm tốt công tác xây dựng Đảng, giữ gìn kỷ cương, uy tín của Đảng, tiếp tục xây dựng, củng cố niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên, Nhân dân vào Đảng bộ, quyết tâm xây dựng đô thị Gia Nghĩa ngày một khang trang, giàu đẹp.

“Có các chính sách cụ thể hỗ trợ tiểu thương phát triển không gian thương mại”

Bà Đỗ Thị Hoàng Sâm, tiểu thương ở phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa

Cá nhân tôi cũng luôn dành sự quan tâm, hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao, rằng với việc tổ chức đại hội thành công tốt đẹp sẽ là cơ sở để Gia Nghĩa tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa những thành tựu phát triển vượt bậc về mọi mặt. Đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, Nhân dân càng thêm phấn khởi, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, thành phố cần kịp thời có những chính sách cụ thể để hỗ trợ các tiểu thương, doanh nghiệp có điều kiện mở rộng đầu tư, phát triển không gian thương mại theo hướng văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Gia Nghĩa hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO