Ngành điện, nhà mạng đã sẵn sàng cho đại hội

Lê Dung| 14/10/2020 08:46

Để việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra thành công tốt đẹp, Điện lực Đắk Nông và Công ty viễn thông (VNPT) Đắk Nông đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, bảo đảm sẵn sàng cấp điện, duy trì mạng lưới thông tin ổn định, an toàn, liên tục trên địa bàn tỉnh.

Bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết, trong thời gian vừa qua, đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho Đại hội. Đơn vị cũng đã tiến hành rà soát, đầu tư xây dựng hệ thống đường dây và trạm biến áp nhằm kịp thời phát hiện ra những khiếm khuyết để xử lý kịp thời.

Điện lực Gia Nghĩa thực hiện kết nối các đường dây, tạo mạch vòng cấp điện cho các khu vực trọng yếu trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

Đối với địa điểm diễn ra Đại hội, đơn vị xây dựng phương án cấp điện 3 nguồn chính. Trong đó, 2 nguồn từ lưới điện quốc gia và 1 nguồn là máy phát dự phòng.

Cụ thể, đơn vị đã xây dựng kế hoạch bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục tại một số khu vực quan trọng. Trong đó, đơn vị đã xây dựng đường dây, trạm biến áp mạch vòng nối ĐD 481 và ĐD 478 dài 500m cấp điện cho khu vực Tỉnh ủy; lắp thêm LBS tạo mạch vòng kết nối ĐD 481 và ĐD 476 cấp điện cho Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Việc đầu tư nâng cao chất lượng trong công tác kiểm tra đường dây (ĐD) và trạm biến áp (TBA) trên địa bàn toàn tỉnh đã được đơn vị triển khai. Đặc biệt là các ĐD và TBA cấp điện cho các khu vực chính như: TBA T409(ĐD481ĐNO) và TBA T446 (ĐD481ĐNO), TBA T401 (ĐD481DDNO).

Ngoài ra, đơn vị còn tập trung nhân, vật lực, chuẩn bị nguồn cấp điện dự phòng, sẵn sàng cấp điện cho các khu vực nêu trên khi có sự cố mất điện lưới đột ngột, bảo đảm không để bị gián đoạn. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ không giải quyết cắt điện công tác trên lưới điện trung áp, hạ áp.

Công ty đã tăng cường lực lượng trực thao tác lưu động thường trực 24/24 giờ; bố trí nhân lực, bộ phận ứng trực xử lý sự cố tại các địa điểm có các thiết bị liên lạc và các TBA cấp điện cho các khu vực phục vụ Đại hội; phối hợp với các bộ phận liên quan nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại khi có sự cố xảy ra...

Nhiều phương án bảo đảm mạng lưới thông tin

Các đơn vị viễn thông trong tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện các phương án bảo đảm an toàn mạng lưới, an toàn thông tin, đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cải tạo, sắp xếp lại hệ thống dây dẫn, bảo đảm mạng lưới thông tin luôn thông suốt

Là một trong những nhà mạng lớn nhất trên địa bàn tỉnh, VNPT Đắk Nông được giao nhiệm vụ bảo đảm an toàn mạng lưới thông tin trong những ngày diễn ra đại hội. Đến thời điểm này, đơn vị đã và đang tiến hành kiểm tra chất lượng toàn mạng lưới, hệ thống nhà trạm. VNPT Đắk Nông cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc củng cố mạng lưới, chú trọng các trạm đầu mối, tuyến truyền dẫn đường trục, các trạm BTS ở các điểm xung yếu, các trạm viễn thông có vị trí trung chuyển, truyền dẫn, các đầu mối thông tin phục vụ việc chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền.

Đơn vị cũng tập trung rà soát, nâng cao độ an toàn mạng truyền dẫn, bổ sung các vòng bảo vệ, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất, nhất là khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, đơn vị sẽ không can thiệp vào mạng lưới viễn thông; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, vật tư dự phòng tại khu vực trung tâm và các đơn vị trực thuộc.

Ông Hoàng Mạnh Trí, Giám đốc VNPT Đắk Nông cho biết, đơn vị đã thực hiện tăng cường dung lượng kết nối ở các vị trí quan trọng trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Trong các khu vực diễn ra Đại hội, đơn vị còn bố trí cấu hình tăng thêm 1+1+1 cho các điểm link 2 tuyến, 3 tuyến để làm sao bảo đảm được thông tin liên lạc thông suốt trên tất cả mọi phương diện và mọi tình huống xấu nhất xảy ra.

Cũng theo ông Trí, VNPT sẽ bố trí tất cả những lực lượng tốt nhất để tập trung phục vụ những thời điểm cao điểm nhất của Đại hội nhằm duy trì thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống. Các ca trực đều diễn ra 24/24 giờ để chủ động, theo dõi chặt chẽ và điều hành, ứng cứu thông tin liên tục trong ngày. Chất lượng dịch vụ sẽ được đơn vị thường xuyên kiểm tra và ưu tiên xử lý sự cố đối với các thuê bao băng rộng cố định, điện thoại, trạm phát sóng di động khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, đến thời điểm này, công tác bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, an toàn thông tin phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh cơ bản đã đáp ứng nhu cầu thông tin trong những ngày diễn ra đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành điện, nhà mạng đã sẵn sàng cho đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO