Nêu cao quyết tâm, trách nhiệm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Hoàng Thanh| 15/10/2020 07:26

Với tinh thần, trách nhiệm cao, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác bảo đảm ATGT, phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, lực lượng CSGT đã lên kế hoạch cụ thể, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày đại hội diễn ra. Lực lượng CSGT toàn tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động trên các tuyến đường, nhất là các quốc lộ 14, 28 cả ngày lẫn đêm và những tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí lực lượng dẫn đoàn về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tập trung nhân lực, phương tiện kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý đối với những hành vi vi phạm dễ dẫn đến tai nạn giao thông như về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, lấn làn, quá khổ quá tải, đi không đúng làn đường, phần đường.

Riêng tại địa bàn TP. Gia Nghĩa, CSGT tỉnh phối hợp, bố trí lực lượng tổ chức phân luồng giao thông tại một số tuyến đường chính, nhất là khu vực diễn ra đại hội, không để xảy ra ùn tắc và những vấn đề phức tạp. Công tác tuần tra cơ động cũng được khép kín cả ngày lẫn đêm, bảo đảm tuyệt đối ATGT và an ninh trật tự.

Trong những ngày diễn ra đại hội, lượng người và phương tiện tham gia giao thông chắc chắn sẽ gia tăng đột biến, nhất là những nơi diễn ra sự kiện bên lề. Vì vậy, CSGT tỉnh bố trí lực lượng thường xuyên có mặt tại những tuyến đường và khu vực trọng điểm, làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông, sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra.

Phòng CSGT, Công an tỉnh bảo đảm quân số 100%, phục vụ đại hội

Cũng theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, không phải đợi đến bây giờ mà từ đầu tháng 9, lực lượng CSGT tỉnh đã tăng cường triển khai các chuyên đề bảo đảm ATGT. Các tổ tuần tra thường xuyên có mặt trên những cung đường để xử lý những phương tiện vi phạm, nhất là vào các giờ cao điểm có lưu lượng người, phương tiện lưu thông đông và các tuyến đường, cửa ngõ vào TP. Gia Nghĩa.

Đặc biệt, từ nay cho đến khi đại hội kết thúc, Công an tỉnh nói chung và lực lượng CSGT tỉnh nói riêng luôn bảo đảm quân số cao nhất. Các cán bộ, chiến sĩ được quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong quá trình làm nhiệm vụ, đúng phương án đã duyệt.

Phòng CSGT tỉnh dẫn đầu đoàn diễu hành trên đường 23/3 (Gia Nghĩa)

Riêng các đội tuần tra bố trí 100% quân số trực chiến tại các chốt kiểm tra trên quốc lộ 14, các giao lộ có đông phương tiện qua lại để tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát an ninh thông qua hệ thống camera, thực hiện phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Với các giải pháp đồng bộ, tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng CSGT quyết tâm bảo đảm trật tự ATGT thông suốt, góp phần phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nêu cao quyết tâm, trách nhiệm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO