"Mong Đại hội có quyết sách để giải "bài toán" được mùa mất giá, được giá mất mùa"

Phan Tuấn| 15/10/2020 17:57

Sáng 15/10, Phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức diễn ra. Trước sự kiện chính trị trọng đại này, nhiều người dân xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đã tập trung theo dõi và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình...

ADQuảng cáo

Trên mọi nẻo đường, người dân xã Quảng Tín treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, tạo khí thế hướng về Đại hội

Thay vì lên nương rẫy như thường lệ, nhiều người dân ở bon Bu Bir, xã Quảng Tín, đã sắp xếp thời gian ở nhà để theo dõi phiên khai mạc Đại hội được truyền hình trực tiếp trên sóng ti vi. Chia sẻ về sự kiện trọng đại này, anh Điểu Gol, trú tại bon Bu Bir, cho biết, những năm qua, xã Quảng Tín đã có bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, nổi bật nhất là việc xã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Chứng kiến sự đổi thay đó, anh rất phấn khởi, tự hào. Anh cũng rất tin tưởng và kỳ vọng Đại hội lần này sẽ bầu ra ban chấp hành khóa mới có đủ đức, trí, tài và sự nhiệt huyết; đưa ra nhiều quyết sách mới để huy động nguồn lực đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Đồng bào xã Quảng Tín đã tạm gác công việc vườn rẫy để theo dõi diễn biến Đại hội

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, anh hy vong ban chấp hành mới phải toàn diện các lĩnh vực, không nên tập trung lĩnh vực đột phá này mà lơ là nhiệm vụ khác. Trong nhiệm kỳ mới, tỉnh cũng cần coi trọng phát triển kinh tế nhưng phải phát triển xã hội, nắm bắt lòng dân, xây dựng vững chắc niềm tin của dân với Đảng. Đặc biệt, tỉnh cần quan tâm đến việc nâng cao đời sống bà con đồng bào dân tộc thiểu số cũng như bảo tồn văn hóa.

ADQuảng cáo

Tại chợ Quảng Tín, nhiều tiểu thương, người dân cũng tranh theo dõi sự kiện Đại hội đang phát sóng trực tiếp trên Báo Đắk Nông Online. Ông Lầu A Dưỡng, người dân đến mua sắm ở chợ Quảng Tín chia sẻ: “Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có những quyết sách, hành động thiết thực tháo gỡ bài toán “được mùa mất giá, được giá mất mùa” để bà con yên tâm sản xuất. Tôi cũng mong tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, có các chính sách thu hút nhân tài về vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ bà con phát triển kinh tế-xã hội".

Một số tiểu thương ở chợ Quảng Tín theo dõi Đại hội được phát trực tiếp trên Báo Đắk Nông Online

Tương tự, ông Hùng Thanh Phong, một người dân khác ở xã Quảng Tín bày tỏ, qua mỗi nhiệm kỳ đại hội, ông nhận thấy nhiều thay đổi tích cực từ thành thị đến nông thôn. Các công trình điện, đường, trường, trạm ngày một được hoàn thiện, cuộc sống người dân đang khấm khá lên từng ngày.

Người dân chăm chú theo dõi từng diễn biễn của Đại hội

Trong nhiệm kỳ mới, ông Phong mong muốn tỉnh sẽ thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh... Qua đó, từng bước đưa nền kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông phát triển mạnh mẽ, toàn diện, xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng văn minh, giàu đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mong Đại hội có quyết sách để giải "bài toán" được mùa mất giá, được giá mất mùa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO