Hướng về đại hội với niềm tin, kỳ vọng

Nguyễn Hiền thực hiện| 14/10/2020 08:35

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, người dân ở các địa phương thể hiện nhiều tâm tư, nguyện vọng, với niềm tin vào một đại hội thật sự đổi mới.

Có thêm những chính sách phù hợp, hỗ trợ giáo viên, học sinh khó khăn

Đỗ Thành Đạo, Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song)

Tôi thấy rằng, nhiệm kỳ vừa qua, ngành Giáo dục đã tích cực triển khai các nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo phù hợp với tình hình thực tế. Nổi bật là việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác của ngành.

Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Chính sách đặc thù của tỉnh về giáo dục đã tác động tích cực, giúp các nhà trường từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Chúng tôi rất mong sẽ có thêm những chính sách, nghị quyết phù hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là giáo viên ở các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Giúp doanh nghiệp nhỏ trong tỉnh khai thác hiệu quả tiềm năng

Nguyễn Đức Thái, chủ quán cà phê Zone (Gia Nghĩa)

Tôi tham gia kinh doanh quán cà phê nhiều năm nay. Tôi được sự hỗ trợ vay vốn của ngân hàng nên có thể đầu tư quy mô lớn hơn so với tiềm lực của gia đình. Vì kinh doanh theo hướng cung cấp cà phê sạch nên tôi đầu tư khép kín từ khâu nguyên liệu là cà phê tự trồng, tự chế biến theo quy chuẩn.

Thời gian tới, cùng với thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp ngoài tỉnh, tôi mong rằng tỉnh sẽ có những chính sách giúp doanh nghiệp nhỏ trong tỉnh khai thác hiệu quả tiềm năng trên địa bàn hơn. Công tác cải cách hành chính cần chú trọng hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thuận lợi trong giao dịch để từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh.

Giúp người dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Nguyễn Quang Vinh, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)

Tôi thấy rằng, sản phẩm sạch đang là xu hướng sử dụng của rất nhiều người dân. Vì vậy, để giúp người dân có thể đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh, ngành chức năng cần phải có sự quan tâm đồng bộ nhiều hơn nữa. Đặc biệt, người dân rất cần tỉnh có thêm những chính sách thiết thực hơn như đầu ra sản phẩm, ổn định giá cả, kiểm định sản phẩm, hỗ trợ vốn vay ưu đãi…

Bầu chọn được những người xứng đáng, giúp tỉnh phát triển

Phạm Thị Ngọc, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

Vai trò của người cán bộ, người lãnh đạo là vô cùng quan trọng. Người cán bộ không chỉ đưa đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với người dân mà còn đề xuất những giải pháp, chính sách sát với thực tiễn. Người lãnh đạo tâm huyết, trách nhiệm sẽ giúp người dân được hưởng nhiều quyền lợi chính đáng cũng như thực hiện nghĩa vụ của mình hiệu quả hơn.

Vì vậy, người dân chúng tôi rất mong đại hội sẽ bầu chọn được những người có tài, có đức, giúp tỉnh từng bước phát triển. Đặc biệt, đối với các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số thì đội ngũ cán bộ lãnh đạo càng đóng vai trò quan trọng hơn, giúp người dân từng bước vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng về đại hội với niềm tin, kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO