Giáo viên, học sinh thể hiện trách nhiệm, niềm tin với Đảng

Nguyễn Hiền| 15/10/2020 08:01

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều trường học trong tỉnh nêu cao ý thức chính trị, thể hiện trách nhiệm, niềm tin bằng việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi trong giáo viên, học sinh.

ADQuảng cáo

Niềm tin theo Đảng

Những ngày qua, trước cổng nhiều trường học trên địa bàn đều treo khẩu hiệu, các banner chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Không những vậy, tại Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), trong các giờ học, giáo viên các bộ môn, nhất là môn Lịch sử thường xuyên cung cấp thông tin về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII cho học sinh nắm bắt. Trong các tiết Địa lý, học sinh còn được cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh và TP. Gia Nghĩa qua các thời kỳ.

Trường THPT Chu Văn An chạy khẩu hiệu chào mừng đại hội trước cổng trường nhiều tuần qua

Em Nguyễn Thùy Linh học sinh lớp 12, Trường THPT Chu Văn An cho biết: "Là học sinh nhưng chúng em rất quan tâm đến các sự kiện chính trị lớn diễn ra tại quê hương mình, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong những ngày gần đây, tại các đường phố Gia Nghĩa rợp đỏ cờ hoa làm cho lòng người thêm phấn chấn, nên chúng em cố gắng tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến đại hội”.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) cũng tăng cường tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp qua các hoạt động ngoại khóa.

ADQuảng cáo

Anh Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Chi bộ đã giao Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động như treo khẩu hiệu, băng rôn, tổng vệ sinh trường lớp...Trường phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, học sinh còn được xem nhiều tập phim tài liệu liên quan đến thành lập và hoạt động của Đảng qua các thời kỳ”. 

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tham gia giao lưu những bài hát ca ngợi Đảng

Đảng viên gương mẫu đi đầu

Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong) hiện có khoảng 600 học sinh; trong đó có trên 50% là học sinh dân tộc thiểu số. Đầu tháng 4/2020, chi bộ trường đã tổ chức thành công đại hội và tăng cường tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhất là đảng viên nắm vững về tinh thần của đại hội đảng bộ các cấp.

Theo ông Lê Văn Hà, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp được chi bộ xác định là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch hoạt động hàng tháng. Mỗi đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong nắm bắt, tuyên truyền nội dung, mục đích, ý nghĩa tinh thần của đại hội đảng bộ các cấp. Đảng viên được giao nhiệm vụ tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh và cả quần chúng nơi cư trú.

Chi bộ cũng quán triệt tất cả đảng viên, quần chúng không tham gia đăng tải, bình luận các nội dung xuyên tạc, không đúng trên các trang mạng xã hội. Trong các tiết dạy, giáo viên tăng cường tuyên truyền về những tấm gương điển hình tiêu biểu trong thi đua yêu nước để học sinh nâng cao nhận thức về đạo đức, lối sống. Mỗi giáo viên phải tự lập kế hoạch đăng ký các tiết dạy tốt học tốt…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên, học sinh thể hiện trách nhiệm, niềm tin với Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO