Gia Nghĩa đủ khả năng trở thành đô thị phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Thanh Nga - Lê Dung| 13/08/2020 16:53

Ngay sau khi Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 kết thúc, phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, về những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chính trong nhiệm kỳ mới.

P.V: Trước hết, xin chúc mừng đồng chí đã được Đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa nhiệm kỳ 2020 - 2025! Thưa đồng chí, vì sao Đại hội lần này xác định phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch là khâu đột phá đầu tiên để phát triển thành phố ?

Đồng chí Nguyễn Đức Nguyên: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII đưa ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, 4 khâu đột phá gắn với thực hiện mục tiêu tổng quát “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc; huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh; phấn đấu đến năm 2025 đưa đô thị Gia Nghĩa trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại và xây dựng theo hướng thông minh, cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại II”. Trong đó, Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa xác định phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch là khâu đột phá đầu tiên.

Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa Nguyễn Đức Nguyên

Ngoài lợi thế là trung tâm tỉnh lỵ của Đắk Nông, thành phố Gia Nghĩa còn có vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu mát mẻ, có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp và văn hoá nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Điều này rất thuận lợi cho thành phố phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch. Ở Gia Nghĩa, quá trình đô thị hóa cũng đang diễn ra tương đối nhanh, nên tốc độ phát triển thương mại cũng diễn ra nhanh. Đi kèm với đó là các dịch vụ cũng phát triển. Những thực tế này đều là thời cơ để thành phố Gia Nghĩa tạo ra khâu đột phá về phát triển thương mại- dịch vụ-du lịch.

P.V: Để đạt được mục tiêu đột phá trong phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, Đảng bộ thành phố đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp nào, thưa đồng chí ?

Đồng chí Nguyễn Đức Nguyên: Thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển các loại hình thương mại và các ngành dịch vụ cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong 5 năm tới, Đảng bộ sẽ kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển du lịch cũng như các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống chợ tại xã, phường trên địa bàn. Thành phố sẽ có các chính sách khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư, kinh doanh, tiếp cận với các chính sách và các chương trình hỗ trợ của Nhà nước trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch.

Thành phố ưu tiên cho việc kêu gọi đầu tư, tạo sự bứt phá trong phát triển du lịch, biến tiềm năng phát triển du lịch trở thành hiện thực, nhất là việc xây dựng và phát triển các điểm du lịch nằm trong chuỗi Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông, nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Thành phố cũng xác định xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh thông thoáng; huy động các nguồn lực tiềm năng; thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân; xác định các sản phẩm chủ lực có lợi thế. Việc hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thông tin, công nghệ mới, thương mại điện tử; tiếp thị, xúc tiến thương mại, nâng cao khả năng cạnh tranh các sản phẩm bằng cách áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn cũng được thành phố chú trọng...

P.V: Vậy, đâu là những yếu tố thuận lợi để Đảng bộ thành phố tự tin thực hiện thành công các khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới, thưa đồng chí ?

Đồng chí Nguyễn Đức Nguyên: Trước hết đó là tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố. Như đã phân tích, thành phố có nhiều lợi thế, trong đó sự quan tâm của tỉnh, Trung ương đối với thành phố là thường xuyên. Hiện nay, hệ thống hạ tầng ở thành phố cũng đã tương đối hoàn thiện, nhất là hạ tầng về giao thông, thương mại, dịch vụ.

Thành phố Gia Nghĩa cũng là nơi tập trung nguồn nhân lực chất lượng cao lớn nhất của tỉnh. Do đó, những đóng góp về trí tuệ, công sức của người dân sẽ càng lớn hơn so với các địa phương khác trong tỉnh...

Từ nhiều yếu tố cộng lại, Gia Nghĩa hoàn toàn tự tin đủ khả năng hướng tới xây dựng một đô thị phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

P.VTrân trọng cảm ơn và chúc đồng chí trên cương vị mới sẽ lãnh đạo Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa đạt được nhiều thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa đủ khả năng trở thành đô thị phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO