Đảng viên, quần chúng Đắk Glong đặt nhiều kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Lê Dung thực hiện| 28/07/2020 13:54

Trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đắk Glong (Đắk Nông) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, đảng viên, người dân tỏ ra phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới. Sau đây là ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông về tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân gửi tới Đại hội.

ADQuảng cáo

* Mong Đắk Glong sớm thoát ra khỏi huyện nghèo

Ông K’Bích, 58 tuổi Đảng, cán bộ lão thành cách mạng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Được chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của huyện Đắk Glong, tôi rất tự hào và tin tưởng vào những chủ trương, quyết sách của địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội ở từng thời kỳ.

Đắk Glong còn nghèo, non trẻ, nên để xây dựng được nền móng vững chắc cho chặng đường dài phát triển về sau hiển nhiên không phải điều dễ dàng. Nhiều khó khăn, thử thách đang hiện hữu trước mắt như xóa đói, giảm nghèo, dân di cư tự do... Những rào cản đó nếu cứ luẩn quẩn, kéo dài thì địa phương sẽ mãi trì trệ. Vì vậy, để vượt qua được những trở ngại đó, theo tôi, Đảng bộ, chính quyền và người dân cần phải có quyết tâm lớn, huy động đồng bộ nhiều nguồn lực khác nhau.

Trên thực tế, hiện nay, huyện có rất nhiều tiềm năng về phát triển nông nghiệp, thương mại, du lịch… nhưng vẫn chưa được khai thác hết. Chúng tôi mong muốn rằng, trong nhiệm kỳ tới, nhiều quyết sách mang tính đột phá sẽ được huyện quyết liệt triển khai có trọng tâm, trọng điểm và mang lại hiệu quả rõ ràng.

Bộ máy lãnh đạo mới sẽ đẩy mạnh việc kêu gọi đầu tư, thu hút nhiều đơn vị kinh tế, các doanh nghiệp lớn vào địa phương, giúp khai thác tốt các tiềm năng sẵn có, để tạo ra sức bật mới cho sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, mục tiêu lớn nhất, đánh dấu sự phát triển của huyện nhà chính là thoát nghèo một cách bền vững vào năm 2025. 

* Xây dựng xã Quảng Khê thành trung tâm của huyện

Đồng chí Lưu Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Trong nhiệm kỳ qua, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã đoàn kết thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 27,1%, giảm 23,06% so với năm 2015.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã xác định việc thực hiện giảm nghèo là vô cùng quan trọng và là mục tiêu hàng đầu trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương là sẽ tiếp tục tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân về công tác giảm nghèo, hạn chế tư tưởng ỉ lại vào chính sách hỗ trợ của một bộ phận hộ nghèo. Địa phương cũng sẽ tận dụng nguồn lực đầu tư của Nhà nước vào các chương trình trọng điểm như xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững; trong đó, xác định rõ thứ tự ưu tiên, không dàn trải…

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã tiếp tục đoàn kết, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả mang lại sẽ là tiền đề vững chắc để Quảng Khê thực hiện tốt công tác giảm nghèo và trở thành thị trấn vào năm 2021, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện...

ADQuảng cáo

Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Khê muốn gửi tới Đại hội những tâm tư, nguyện vọng đó. Chúng tôi cũng mong muốn Đại hội đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để đưa Quảng Khê nói chung, toàn huyện Đắk Glong tiến lên, thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu đề ra.

* Ưu tiên phát triển điện lưới quốc gia, giúp bà con thuận tiện phát triển sản xuất, kinh doanh

Ông Nguyễn Xuân Thường, thôn trưởng thôn Đắk Lang, xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng thời gian qua, bà con trong thôn luôn đồng lòng, tích cực lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Trong thôn hiện có rất nhiều mô hình phát triển các cây, con mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Trồng dâu, nuôi tằm, nuôi cá, trồng cây công nghiệp… Trong 5 năm qua, cùng với Nhà nước hỗ trợ, bà con đã tích cực đóng góp tiền của, hiến đất, xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến đường chính vào thôn… Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của bà con lúc này đó là thiếu điện lưới quốc gia phục vụ phát triển sản xuất và đời sống. Nhiều gia đình vẫn đang phải tự kéo điện về hoặc dùng điện năng lượng mặt trời, bình ắc quy… Thiếu điện đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc học hành của các con, cháu. Người dân muốn mở rộng sản xuất, phát triển các mô hình cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng mới dám đầu tư, bởi chi phí cho hệ thống điện tự kéo khá lớn…

Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi mong muốn, vấn đề đưa điện lưới quốc gia về thôn sẽ được huyện quan tâm hơn nữa, đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao đời sống dân sinh trên địa bàn.

* Lựa chọn cán bộ có tâm, có tầm, góp sức xây dựng Đắk Glong ngày một phát triển

Bà Lưu Thị Yến ở thôn 3, xã Đắk Ha (Đắk Glong)

Tôi rất tự hào với những thành quả mà huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới rất sát sườn, thiết thực với Nhân dân.

Từ chương trình này, bộ mặt nông thôn, đời sống của bà con trên địa bàn đã có nhiều khởi sắc. Tôi mong chờ, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ có thêm những đề án phát triển kinh tế, các chương trình vay vốn, khuyến khích người dân vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục quan tâm nâng cấp các công trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Đặc biệt, để triển khai thực hiện hiệu quả những chỉ tiêu đề ra, tôi tin rằng, Đại hội lần này sẽ chọn ra những cán bộ sáng suốt, có tâm, có tầm để xây dựng huyện Đắk Glong ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đắk Glong lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong từ ngày 28 - 30/72020, với sự tham dự của 227 đại biểu chính thức đại diện cho 1.883 đảng viên trên địa bàn. Dự kiến, Đại hội sẽ bàn bạc, thảo luận và đưa ra nhiều chỉ tiêu nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH trong nhiệm kỳ 2020-2025.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên, quần chúng Đắk Glong đặt nhiều kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO