Đắk R’lấp đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng cấp trên

Hồng Thoan| 12/08/2020 08:28

Với tinh thần trách nhiệm cao, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và người dân huyện Đắk R’lấp đã tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông khóa XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

ADQuảng cáo

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Thực hiện các hướng dẫn của tổ chức Đảng cấp trên, Đảng bộ huyện Đắk R’lấp đã triển khai cho cán bộ, đảng viên, người dân góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R’lấp lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2015 diễn ra vừa qua, nội dung này tiếp tục được thảo luận và đánh giá, tổng hợp một cách đầy đủ.

Việc đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R'lấp lần thứ IX trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi

Theo đồng chí Nguyễn Bá Út, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp, với tinh thần trách nhiệm cao, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện. Điều này đã tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp trong toàn Đảng bộ. Trong các ngày diễn ra đại hội, đoàn chủ tịch đã chia đại biểu thành 5 tổ để thực hiện việc thảo luận, góp ý. Việc này giúp đại hội tổng hợp nhanh các nhóm ý kiến, chùm vấn đề, nội dung, bảo đảm tính khách quan.

Đồng chí Nguyễn Bá Út nhận xét: "Nhiều ý kiến tâm huyết, sát với thực tiễn. Cán bộ, đảng viên, người dân cũng bày tỏ sự nhất trí cao những nội dung văn kiện Trung ương và của Đắk Nông bởi được nghiên cứu, soạn thảo một cách khoa học. Về trình bày, nhiều người khẳng định bố cục, kết cấu rõ ràng, hành văn đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu".

Đối với dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và diện mạo đất nước qua 35 năm đổi mới, các ý kiến đều bày tỏ sự thống nhất cao. Nhiều người nhất trí với nhận định: Trong nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Về tầm nhìn và định hướng phát triển, các ý kiến thống nhất cao với dự báo tình hình thế giới, trong nước, các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát và những định hướng phát triển đất nước.

Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội XIII của Đảng bổ sung một số dự báo mới, nổi bật là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, kinh tế thế giới tiềm ẩn nguy cơ khủng hoảng và suy thoái, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, trong đó Đông Nam Á vị trí chiến lược ngày càng quan trọng. Về dự báo tình hình trong nước, những dự báo mới về tình hình Biển Đông tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, những đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hệ lụy của biến đổi khí hậu thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng.
Đối với mục tiêu cụ thể phát triển đất nước đến năm 2025, 2030, 2045 các ý kiến đều thống nhất lựa chọn phương án 1…

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R'lấp lần thứ IX được chia 5 tổ thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng cấp trên

ADQuảng cáo

Phân tích thêm việc không đạt các chỉ tiêu

Đối với Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, đa số ý kiến của cán bộ, đảng viên, quần chúng trên địa bàn thống nhất cao với việc đánh giá bối cảnh tình hình, những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực. Ba bài học kinh nghiệm được nhấn mạnh là đầy đủ, sát với thực tế của Đắk Nông.

Tuy nhiên, có một số ý kiến đề nghị bổ sung thêm phần đánh giá, phân tích sâu hơn nguyên nhân 7 chỉ tiêu chưa đạt, nhất là về kinh tế, môi trường, đô thị hóa và tỷ lệ che phủ rừng. Một số ý kiến đề nghị điều chỉnh chỉ tiêu số 1 về “thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 trên 70 triệu  đồng” thành “thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 trên 65 triệu đồng”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R'lấp lần thứ IX ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu dân tộc thiểu số

Theo các đại biểu, hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, có thể kéo sang các năm tiếp theo, giá cả nông sản xuống thấp. Trong khi đó thu nhập của đa số người dân từ sản xuất nông nghiệp đều ảnh hưởng. Chị Hoàng Thị Kim Loan, thôn 9, xã Kiến Thành (Đắk R'lấp) nêu: “Tôi cũng nghĩ việc đưa ra mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 65 triệu đồng vào năm 2025 là phù hợp. Để đạt được con số này, bên cạnh nông nghiệp, tỉnh quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực thương mại, dịch vụ để tạo thành hệ thống bài bản, quy mô lớn”.

Về chỉ tiêu nông thôn mới, một số người có ý kiến đề nghị bổ sung: “phấn đấu đến năm 2025 có 2-3 huyện đạt chuẩn nông thôn mới”. Về những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và khâu đột phá chiến lược, đa số các ý kiến đều thống nhất cao. Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị tỉnh cần xem xét, bổ sung các nội dung về quy hoạch, bảo vệ môi trường, quản lý sử dụng đất, phát triển rừng, thể dục thể thao, văn hóa quần chúng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác giảm nghèo.

Ông Lê Văn Tường, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk R’lấp nêu ý kiến: “Nhiệm vụ phát triển rừng, nâng cao độ che phủ rừng là một nhiệm vụ khó cho nhiệm kỳ tới. Theo tôi, vấn đề về nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng vẫn là giải pháp hàng đầu”.

Về lĩnh vực quốc phòng, an ninh, nhiều ý kiến đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến an ninh nông thôn, tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm ma túy, cho vay nặng lãi. Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhiều ý kiến bày tỏ tăng cường sự lãnh đạo toàn diện về quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ, cải cách hành chính, đạo đức công vụ, phát huy tối đa sự giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ Việt Nam các cấp, các đoàn thể và quyền làm chủ của Nhân dân.

Các ý kiến thống nhất cao về phương châm, quan điểm, định hướng phát triển, mục tiêu tổng quát trong dự thảo…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng cấp trên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO