Chuẩn bị kỹ càng để tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII

Lam Giang| 16/07/2020 09:25

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông, toàn tỉnh đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở và hiện đang chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ các điều kiện nhằm bảo đảm tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hoàn thành đại hội cấp cơ sở

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ tỉnh. Việc triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên cũng như công tác chuẩn bị nhân sự đại hội các cấp cơ bản kịp thời, bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. Đảng bộ huyện Cư Jút được lựa chọn tổ chức đại hội điểm và thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy. Ngoài ra, 12 tổ chức cơ sở đảng được chọn tổ chức đại hội điểm và 10 tổ chức cơ sở đảng thực hiện thí điểm đại hội bầu bí thư cấp ủy.

 Thành công của Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh là bài học kinh nghiệm quý báu đối với các đảng bộ trực thuộc còn lại

Đến nay, 1.718 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 421 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xong đại hội, đạt 100% kế hoạch. Đối với đảng bộ cấp huyện và tương đương đã có 2/12 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh tổ chức thành công đại hội.

Theo đánh giá, nhìn chung cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp. Chất lượng các văn kiện, tiến độ đại hội bảo đảm kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và theo quy định của Trung ương. Công tác bầu cử đúng quy định, định hướng, cơ bản bảo đảm tỷ lệ cán bộ trẻ, nữ, dân tộc thiểu số theo hướng dẫn. Chất lượng cấp ủy được nâng lên về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. 

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, khóa XI mới đây, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: “Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Jút và Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh là những bài học kinh nghiệm quý báu đối với các đảng bộ trực thuộc còn lại trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội. Vì vậy, các đảng bộ phải vừa chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội nhưng không được lơ là nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội”.

Tích cực chuẩn bị chu đáo các khâu

Công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 hiện đang được Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai tích cực. Các văn kiện được chỉ đạo tiến hành nghiêm túc, bài bản, chu đáo, khẩn trương. Báo cáo chính trị đã qua 5 lần dự thảo và được gửi lấy ý kiến tại đại hội đảng bộ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Cùng với gửi xin ý kiến các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh chú trọng lấy ý kiến rộng rãi nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp Nhân dân. 

Đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Về chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 (tái cử và lần đầu tham gia cấp ủy cấp tỉnh) đều được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện và quy trình theo chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương. Phương án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XII và nhân sự chủ chốt HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh biểu quyết thông qua.

Cùng với tích cực chuẩn bị chu đáo các khâu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp phải giải quyết kịp thời, dứt điểm những vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo mới phát sinh và vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền. Trong đó, đối với cấp ủy cấp huyện và tương đương trong tháng 7/2020 và cấp ủy cấp tỉnh trong tháng 8/2020 phải giải quyết xong.

Theo dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII sẽ diễn ra vào đầu tháng 10/2020. Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông mới đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần phải bám sát, thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, nhất là công tác nhân sự. Những trường hợp nhân sự đặc biệt thì báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị kỹ càng để tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO