Vinh danh những nỗ lực tuyệt vời của người dân và chính quyền tỉnh Đắk Nông

Mỹ Hằng| 30/11/2020 09:12

Tại đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 diễn ra tại TP. Gia Nghĩa mới đây, Tổ chức UNESCO đã chính thức trao Bằng công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cho tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Michael Croft, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam chúc mừng tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực xây dựng thành công danh hiệu đáng tự hào này.

Văn hóa truyền thống các dân tộc Đắk Nông rất đa dạng, phong phú

Trong bài phát biểu của mình, ông Michael Croft cho rằng, sự đa dạng, phong phú về những giá trị địa chất nổi bật của  Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông không chỉ nói lên vẻ đẹp thiên nhiên mà Đắk Nông đang sở hữu, mà còn là những yếu tố đã hình thành nên lịch sử, văn hóa độc đáo của vùng đất, đang được người dân lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Những giá trị này vô cùng quan trọng, bởi khi hiểu về vùng đất vừa đa dạng vừa phong phú về địa chất và văn hóa này, chúng ta càng hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử của nó - một kho tàng quý giá nuôi dưỡng lòng dũng cảm, sức sáng tạo và trí tuệ - những nhân tố đã giúp Nhân dân Việt Nam vượt qua những thời khắc khó khăn nhất trong lịch sử để bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn và độc lập của quốc gia. Và hiện nay, trong thế kỷ 21, các giá trị ấy đã làm nên một đất nước được cộng đồng quốc tế ca ngợi bởi sự năng động của kinh tế, xã hội, bởi bề dày các giá trị văn hóa và tự nhiên.

ADQuảng cáo

Người dân có vai trò rất lớn trong việc xây dựng thành công danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Vì vậy, danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông còn là một sự công nhận và vinh danh những nỗ lực tuyệt vời của người dân cùng với sự hiểu biết của họ về vùng đất, quê hương mình và sự gắn kết với thiên nhiên nơi đây. Những điều này sẽ là những yếu tố then chốt trong các chủ trương, chiến lược về phát triển của Đắk Nông, bởi nếu không, sẽ có thể xuất hiện những hệ lụy về kinh tế và xã hội.

Ông Michael Croft, Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam trao Bằng công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Trong thời gian tới, UNESCO sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để thúc đẩy phương thức tiếp cận dựa vào cộng đồng, bảo đảm sự tham gia tích cực của cộng đồng các dân tộc thiểu số giàu bản sắc và truyền thống văn hóa, nhằm gìn giữ, bảo tồn tính đa dạng văn hóa như chính sự đa dạng về cảnh quan mà Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông đang sở hữu.   

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh những nỗ lực tuyệt vời của người dân và chính quyền tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO