Tham gia làm đối tác của Công viên địa chất Đắk Nông có nhiều cái lợi

Bài, ảnh: Mỹ Hằng| 19/11/2018 11:06

Xây dựng hệ thống đối tác là một trong những tiêu chí mà UNESCO đưa ra để công nhận danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu. Với ý nghĩa đó, mới đây, Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông đã tổ chức gặp mặt nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh làm đối tác của CVĐC. Ngay trong buổi gặp mặt đã có hơn 10 đơn vị tiên phong làm đối tác chính thức của CVĐC.

ADQuảng cáo

Các đối tác trình bày quan điểm của mình khi tham gia vào CVĐC Đắk Nông

Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp đã được cung cấp đầy đủ thông tin về mục đích, ý nghĩa và tiến độ xây dựng CVĐC Đắk Nông trở thành CVĐC toàn cầu; các điểm, tuor du lịch thuộc CVĐC Đắk Nông; các tiêu chí, chính sách đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ du lịch khi tham gia vào mạng lưới đối tác của CVĐC…

Cụ thể, khi tham gia làm đối tác của CVĐC Đắk Nông, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức sẽ có các quyền lợi như: Được in, thêu dệt logo đối tác, logo CVĐC trên các nhãn hiệu, ấn phẩm, quà lưu niệm; tham gia các lớp đào tạo ngoại ngữ, tập huấn kỹ năng, các hoạt động do Ban Quản lý CVĐC và các đơn vị liên quan tổ chức; được kết nối trang thông tin điện tử của đối tác với trang thông tin điện tử của CVĐC Đắk Nông.

 Trên cơ sở các quyền lợi đó, đối tác có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các tiêu chí, các quy định hiện hành của pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cũng như các quy chế hoạt động và bảo vệ CVĐC Đắk Nông. Cùng với bảo đảm uy tín, chất lượng về sản phẩm, dịch vụ, các đối tác phải niêm yết công khai thông tin về dịch vụ, giá cả bằng 2 thứ tiếng Việt-Anh cũng như gắn logo, bảng cam kết, tranh, ấn phẩm tuyên truyền về CVĐC để du khách nhận biết là đối tác của CVĐC…

Tại buổi gặp mặt, khi hiểu rõ lợi ích, các doanh nghiệp, đơn vị đã đăng ký làm đối tác chính thức của CVĐC Đắk Nông. Điển hình như Công ty Cổ phần đầu tư và Xuất nhập khẩu An Phong Đắk Nông; Công ty TNHH MTV Khách sạn Ðắk Nông Lodge; Công ty du lịch Việt Nguyên (Gia Nghĩa); Trang trại xanh Thu Thủy (Đắk Song); Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phú Gia Phát (Krông Nô); Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng (Cư Jút)… Các đơn vị cam kết thực hiện tốt những quy định, nhất là bảo đảm về chất lượng, giá cả, dịch vụ ổn định, thực hiện nghiêm các tiêu chí, tiêu chuẩn theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh được cấp phép.

ADQuảng cáo

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết làm đối tác chính thức của CVĐC Đắk Nông

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng cho biết: “Mấy chục năm lăn lộn trên thương trường, tôi hiểu được các lợi ích khi tham gia vào hệ thống đối tác của một tổ chức. Dù CVĐC Đắk Nông mới được nghiên cứu, vận hành trong vài năm trở lại đây nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, danh hiệu CVĐC toàn cầu sẽ là điều hiển nhiên. Do đó, mỗi đối tác là một gam màu đặc trưng nằm trong bức tranh đa màu sắc của CVĐC Đắk Nông. Vì vậy, ngoài việc thực hiện các tiêu chí khắt khe, chúng ta cần chú trọng chất lượng để có thể đáp ứng được các nhu cầu mà du khách đưa ra. Dù sản phẩm của chúng ta nhỏ nhưng chất lượng luôn đặt lên hàng đầu sẽ tạo ấn tượng tốt cho người tiêu dùng cũng như du khách khi đến Đắk Nông và tham quan CVĐC Đắk Nông”.

Ông Nguyễn Nho Ly, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Xuất nhập khẩu An Phong Đắk Nông nói: “Thời gian qua, tôi cũng đã tìm hiểu sâu về CVĐC và nhận thấy giá trị đích thực khi tham gia vào mạng lưới CVĐC toàn cầu. Do đó, khi được mời làm đối tác chính thức, tôi thấy rất hào hứng, phấn khởi. Hiện tại, doanh nghiệp chúng tôi có hơn 10 sản phẩm mang đặc trưng của Đắk Nông và hội tụ được tất cả các tiêu chí của một đối tác CVĐC”.

Theo bà Lê Thị Hồng An, Phó Giám đốc chuyên trách Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông, tham gia vào hệ thống đối tác, chính là việc các đơn vị đối tác đã đặt mình vào vị trí cao hơn, có sự bảo lãnh thương hiệu sản phẩm của CVĐC. Do đó, các đơn vị đối tác cần phải duy trì và tạo dựng, nâng cao thương hiệu, chất lượng lĩnh vực đang kinh doanh, sản xuất. Hiện nay, tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu, nên việc xây dựng hệ thống đối tác chính thức của CVĐC Đắk Nông là một việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Qua đó, các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp ở địa phương được tập hợp để hình thành mạng lưới đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ, có thêm điều kiện thuận lợi để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp sức cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội vùng CVĐC một cách bền vững. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đối tác chính thức, góp phần xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản, bảo đảm yêu cầu phát triển du lịch tới đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham gia làm đối tác của Công viên địa chất Đắk Nông có nhiều cái lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO